Ngày 02 tháng 01 năm 2018, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu cán bộ, công chức, người lao động Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và báo cáo lên Người những kết quả Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đã đạt được trong năm vừa qua. Đoàn do đồng chí Đoàn Thị Loan, Chánh Thanh tra làm Trưởng đoàn.

doan thanh tra
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Trải qua hơn 60 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Thanh tra tỉnh Lạng Sơn đã đạt được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực công tác. Năm 2017, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, Thanh tra tỉnh đã triển khai thực hiện 21/21 cuộc thanh tra được cấp có thẩm quyền phê duyệt, đã thu hồi được nhiều tài sản cho nhà nước. Bên cạnh đó, ngành Thanh tra đã giải quyết, xác minh được các đơn từ khiếu nại, rà soát lại các vụ việc đã giải quyết đúng pháp luật, hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn có đơn; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành văn bản trả lời; thực hiện quản lý nhà nước đối với công tác phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Thông qua kết quả thanh tra, kiểm tra đã chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế, thiếu sót và nâng cao trách nhiệm của các cơ quan đơn vị, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

          Thuấn nhuần huấn thị của Bác đối với ngành Thanh tra “Cán bộ thanh tra như cái gương cho người ta soi, gương mờ thì không soi được”; “Thanh tra là tai mắt của cấp trên, là bạn của cấp dưới”, các đại biểu đã bày tỏ lòng thành kính sâu sắc, lòng biết ơn vô hạn đối với Bác và nguyện hứa: Sẽ luôn phấn đấu, rèn luyện, tự soi lại mình xem còn những gì tồn tại, khuyết điểm tiếp tục sửa chữa, hoàn thiện bản thân.

          Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã tham quan các điểm Khu Di tích và nghe giới thiệu về các sự kiện lịch sử gắn liền với cuộc đời, sự nghiệp cách mạng cũng như quá trình giữ gìn, bảo vệ thi hài của Bác tại Khu Di tích K9./.

       Lô Thị Uyên

Bài viết khác: