Ngày 05/01/2018, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Trãi, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tham quan Khu Di tích K9. Đoàn do đồng chí Nguyễn Thị Phương Hoa, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

truong nguyen tai 2018
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Trường THPT Nguyễn Trãi thành phố Hải Phòng là trường công lập được thành lập vào tháng 9 năm 1979 với tên gọi: Trường Phổ thông trung học vừa học vừa làm An Hưng (thuộc địa bàn xã An Hưng, huyện An Hải, thành phố Hải Phòng). Đến năm 1985, Trường được đổi tên thành Trường Phổ thông trung học vừa học vừa làm Nguyễn Trãi. Năm 2008, Trường mang tên Trường THPT Nguyễn Trãi.

Trường luôn đứng ở tốp đầu của bảng A về số lượng học sinh giỏi thành phố. Nhà trường luôn giữ gìn được kỷ cương và nề nếp trong dạy và học, thực hiện phổ cập tin học và ngoại ngữ trình độ A cho tất cả học sinh của Trường vào năm lớp 10 và 11. Trường đã thực hiện việc phân luồng học sinh: Từ 60% đến 70% số học sinh của Trường có khả năng, điều kiện và nguyện vọng phấn đấu tiếp tục học ở các trường đại học, cao đẳng hoặc đi du học… Số còn lại từ 30% đến 40% được vận động giúp đỡ để học nghề ngắn hạn từ 9 đến 12 tháng để có tham gia lao động được ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Đặc biệt, Nhà trường đã chủ động liên kết với các trường trung cấp, cao đẳng, trường nghề trong khu vực để đào tạo nghề cho học sinh và liên hệ với các đơn vị trong khu công nghiệp để học sinh tham quan, học tập, thực hành. Tất cả số học sinh được đào tạo nghề trên sau khi tốt nghiệp lớp 12 đều được giới thiệu việc làm tại các khu công nghiệp trên địa bàn.

Trường đã được UBND thành phố Hải Phòng, Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc, được Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam tặng Huân chương Lao động hạng Ba năm 2000, hạng Nhì năm 2004, hạng Nhất năm 2009. Trong giai đoạn tới, Trường tiếp tục xây dựng cơ sở vật chất kỹ thuật theo hướng chuẩn hoá, hiện đại hoá đồng thời đẩy mạnh công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, vững về chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với nghề đáp ứng được đòi hỏi phát triển của trường trong giai đoạn mới; xây dựng Nhà trường trở thành trường học thân thiện, học sinh tích cực; tạo một môi trường lành mạnh, thân thiện cho sự phát triển của từng học sinh. Giúp cho học sinh thực hiện mục tiêu: “Tự quản trong rèn luyện, tự học trong học tập để tự lập trong cuộc sống”.

Tiếp nối truyền thống của cha anh, lớp lớp thế hệ thầy trò Trường THPT Nguyễn Trãi xin hứa với Bác: Sẽ phấn đấu thầy dạy tốt, trò học tốt, ra sức luyện đức, luyện tài để giữ vững và phát huy những thành tích mà Nhà trường đã đạt được trong nhiều năm qua./.

Nguyễn Ngọc Quý

Bài viết khác: