Thứ bảy, 04/05/2024

Hướng tới kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng xuân Mậu Tuất 2018, ngày 18 tháng 01 năm 2018, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Công đoàn Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) giai đoạn 2018 - 2023 đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác. Đoàn do đồng chí Đại tá Bùi Đức Thành, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Quân chủng PK-KQ làm Trưởng đoàn.

cong doan quan chung phong khong 2018 1
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại buổi Lễ báo công, đồng chí Đại tá Bùi Đức Thành, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ đã báo cáo với Bác. Theo đó, Quân chủng PK-KQ là đơn vị kỹ thuật được trang bị vũ khí, khí tài hiện đại, làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, không để Tổ quốc bị bất ngờ với các tình huống trên không. Được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng, Quân chủng được xác định là một trong những lực lượng tiến thẳng lên hiện đại. Trong những năm qua, Quân chủng luôn quan tâm tới phong trào công nhân và tạo mọi điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động. Đội ngũ công nhân viên chức, lao động quốc phòng (CNVC - LĐQP) ngày càng trưởng thành về mọi mặt, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, có ý thức tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn, lao động sáng tạo, hăng hái học tập, rèn luyện vươn lên làm chủ kỹ thuật, công nghệ mới, chấp hành tốt đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

cong doan quan chung phong khong 2018 2
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, thay mặt Đoàn, đồng chí Đại tá Bùi Đức Thành, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân chủng PK-KQ đã hứa với Bác: Đội ngũ CNVC-LĐQP của Quân chủng sẽ không ngừng học tập nâng cao trình độ mọi mặt, tham gia xây dựng, hoàn thiện và tổ chức thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước, Quân đội đối với CNVC-LĐQP; nghiên cứu vận dụng phù hợp với đặc thù của Quân chủng; không ngừng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần; cải thiện điều kiện lao động và sinh hoạt, tạo động lực để CNVC - LĐQP, đoàn viên công đoàn yên tâm gắn bó với ngành nghề và đơn vị. Xây dựng tổ chức công đoàn thực sự vững mạnh về mọi mặt, tích cực xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời, không để Tổ quốc bị bất ngờ với các tình huống trên không, làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ, xây dựng Quân chủng “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”./.

                                                    Phạm Hồng Điệp

Bài viết khác: