Ngày 01 tháng 02 năm 2018, Hội Phụ nữ Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2017.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375, các đồng chí chỉ huy các Ban, Đại đội, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, toàn thể các hội viên Hội Phụ nữ Trung đoàn 375.

phu nu 375 tket
Đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375
phát biểu tại Hội nghị tổng kết

Hội nghị đã nghe đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng ban Chính trị, Chủ tịch Hội Phữ nữ đọc báo cáo tổng kết các mặt công tác Hội năm 2017 và phương hướng công tác trọng tâm năm 2018. Báo cáo đã nêu rõ những đặc điểm tình hình của Hội, kết quả thực hiện các phong trào thi đua yêu nước gắn với các Cuộc vận động, kết quả thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Hội Phụ nữ Trung đoàn 375 là cơ sở Hội có 70 hội viên và được phân công nhiệm vụ ở từng vị trí khác nhau nhưng với sự quan tâm, sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn và Ban Thường vụ, Hội Phụ nữ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ luôn động viên và tạo điều kiện để toàn thể cán bộ, hội viên đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

phu nu 375 tket 2
Đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó Trưởng ban Chính trị,
Chủ tịch Hội Phụ  nữ báo cáo kết quả công tác Hội năm  2017

Trong năm qua, Hội Phụ nữ Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch và tổ chức Hội thi “Nữ chiến sỹ Trung đoàn 375 tài năng – duyên dáng”; tham gia Tọa đàm của Trung đoàn và cụm thi đua số 4 về tuyên truyền thực hiện Chỉ thị số 05 về “ Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội đã phát động Cuộc thi viết – vẽ với chủ đề “Con yêu mẹ - Chiến sỹ Công an” trong Hội Phụ nữ toàn Trung đoàn. Để nâng cao kiến thức chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, Hội Phụ nữ đã động viên và tạo điều kiện cho một số chị tham gia học các lớp tại chức, bồi dưỡng pháp luật, nghiệp vụ trong và ngoài ngành, kịp thời đáp ứng phục vụ yêu cầu công tác trong tình hình mới.

Sau khi nghe báo cáo tổng kết công tác Hội, phong trào phụ nữ năm 2017 và phương hướng công tác trọng tâm năm 2018, đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 đã phát biểu ý kiến chỉ đạo. Đồng chí ghi nhận kết quả mà Hội Phụ nữ Trung đoàn 375 đạt được trong năm 2017. Với ưu thế là Hội phụ nữ có quân số đông nhất Bộ Tư lệnh nên việc tham gia các hoạt động phong trào rất thuận lợi và đạt nhiều thành tích cao. Tuy nhiên, đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy cũng nhấn mạnh: Hội Phụ nữ Trung đoàn 375 cần cố gắng chấp hành tốt hơn nữa chế độ điều lệnh, nội vụ, lễ tiết tác phong trong khi làm nhiệm vụ.

Hội nghị Tổng kết còn công bố các quyết định khen thưởng và trao thưởng cho các hội viên đã có thành tích xuất sắc trong năm 2017.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Thiếu tá Nguyễn Thị Thanh Tâm đã phát động phong trào thi đua năm 2018. Toàn thể Hội phụ nữ đã lên kí kết thi đua. Các hội viên đã hưởng ứng rất hăng hái, nhiệt tình phấn đấu năm 2018 đạt nhiều thành tích cao hơn nữa./.

 

Hà An

Bài viết khác: