Vào những ngày này, khi những cành lan đua nhau khoe sắc thắm, những tiếng chim râm ran bên hiên nhà, dường như đã xua tan đi cái se se lạnh của miền Bắc những khi Tết đến, Xuân về. Và, giữa lòng Thủ đô Hà Nội, chúng tôi lại được đón một cái Tết xa gia đình, nhưng cái Tết này lại vô cùng đặc biệt, vô cùng ý nghĩa, Tết bên Lăng Bác Hồ.

          Đến với Đoàn 195, trong những ngày này, không khí chuẩn bị đón Tết trở nên rộn ràng, khẩn trương và tràn đầy phấn khởi hơn bao giờ hết.

tet tai doan 195 2
Chiến sĩ đơn vị chăm sóc những lồng chim chuẩn bị cho Tết

tet tai doan 195 3
Cùng nhau tổ chức gói bánh chưng

          Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Thượng tá Vũ Công Luận, Đoàn trưởng Đoàn 195 cho biết: “Công tác chuẩn bị cho Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã được đơn vị triển khai rất cụ thể, tỉ mỉ tới từng cơ quan, đơn vị. Tất cả mọi công việc đều được quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, bảo đảm không để bị động, thiếu sót trong quá trình thực hiện, đặc biệt là thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Mọi công tác chuẩn bị gần như đã hoàn thành trước dự kiến.”

          Tiếp tục những ý tưởng của năm 2017, năm nay, Ban Chấp hành Chi đoàn đã chủ động xây dựng phim ngắn về tổng kết hoạt động của năm 2017 và không khí chuẩn bị đón Tết Mậu Tuất của cán bộ, nhân viên, chiến sĩ để phát trong đơn vị. Cùng với hoạt động chung của đơn vị, Chi đoàn đã phối hợp cùng với Ban Chấp hành Công đoàn xây dựng và triển khai Kế hoạch vui chơi đón Tết trong đó có các hoạt động như: Hái hoa dân chủ, hát karaoke, các trò chơi dân gian...

           Kiểm tra công tác chuẩn bị đồng chí Trung tá Nguyễn Gia Chinh, Chính ủy Đoàn 195 đã biểu dương và động viên những nỗ lực cố gắng của Chi đoàn, đồng chí khẳng định, các hoạt động do Đoàn Thanh niên làm nòng cốt không chỉ giúp cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nhìn lại kết quả hoạt động của một năm đã qua mà còn giúp cho không khí vui Xuân, đón Tết trở nên thú vị, ý nghĩa hơn, đồng thời tạo nên không khí đầm ấm của một gia đình cho mọi người đón Tết xa quê.

tet tai doan 195 1
Bồn hoa công đoàn khoe sắc trong những ngày Tết

          Với sự quan tâm, động viên của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị, sự năng động, nhiệt tình của các tổ chức quần chúng và toàn thể cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị. tin tưởng Đoàn 195 sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, tổ chức đón Xuân, vui Tết theo đúng chỉ đạo “Tết công tác, vui tươi, phấn khởi, an toàn và sẵn sàng chiếu đấu cao”./.

Nguyễn Hữu Sơn

Bài viết khác: