Nhân dịp kỷ niệm 63 năm Ngày truyền thống Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2018), tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, sáng ngày 24/02/2018, Đoàn đại biểu ngành Y tế Thủ đô đã trang trọng tổ chức Lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích mà Ngành đã đạt được trong năm qua.

y te thu do bao cong 1
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn

Đến dự Lễ báo công có Tiến sĩ Nguyễn Khắc Hiền, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội; các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy các phòng, ban trực thuộc Sở cùng 150 cán bộ chủ chốt, đại diện cho gần 24 ngàn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế Thủ đô.

Thực hiện đúng lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”, năm 2017, cán bộ, nhân viên ngành Y tế Thủ đô đã đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức, quyết liệt đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, tạo chuyển biến tích cực trong tư duy quản lý từ cơ sở phục vụ sang cơ sở cung cấp dịch vụ; nâng cao hiệu quả các hoạt động và đã đạt được một số kết quả đáng kể, trong đó có một số nội dung hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch như: Giảm tỷ suất sinh thô so với năm trước 0,1 %; giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên so với năm trước 0,1%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng đạt 8,5%.

Đối với công tác phòng, chống dịch trong năm qua, Hà Nội là địa phương có số mắc lớn nhất cả nước với 37.651 ca mắc, tử vong 7 ca; số ca mắc sốt xuất huyết tăng nhanh từ cuối tháng 6, gia tăng mạnh trong tháng 7 với hàng nghìn ca mắc/tuần. Ngành Y tế đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, khống chế thành công dịch sốt xuất huyết. Các dịch bệnh khác có số ca mắc giảm so với năm 2016. Thực hiện tốt Chương trình tiêm chủng mở rộng, tỷ lệ tiêm đầy đủ các loại vắc xin đạt trên 95%.

Công tác khám, chữa bệnh các bệnh viện tuyến thành phố, quận, huyện không ngừng nâng cao đồng thời triển khai nhiều kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, nhiều kỹ thuật đạt trình độ bệnh viện hạng I. Cung ứng đầy đủ kịp thời thuốc, hóa chất, vật tư tiêu hao cho khám chữa bệnh, triển khai có hiệu quả xã hội hóa công tác y tế.

Bên cạnh đó, chất lượng chăm sóc sức khỏe tiếp tục được nâng lên, đến nay có 560/584 xã đạt chuẩn; triển khai có hiệu quả mô hình bác sỹ gia đình. Công tác quản lý an toàn thực phẩm có nhiều chuyển biến tích cực, toàn địa bàn không có vụ ngộ đốc thực phẩm lớn xảy ra. Tích cực đẩy mạnh hợp tác quốc tế tiếp nhận, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật y học tiên tiến; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng tốt yêu cầu trình độ phát triển chung của thế giới.

y te thu do bao cong 2
Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thay mặt cho các thế hệ ngành Y tế Thủ đô, trước anh linh Bác, đồng chí Nguyễn Khắc Hiền xin hứa: Phát huy những thành tích đã đạt được của năm 2017, nguyện đoàn kết thống nhất, không ngừng học tập trau dồi kiến thức chuyên môn, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, luôn chủ động, sáng tạo và làm việc đạt kết quả cao nhất, xây dựng ngành Y tế Thủ đô ngày càng lớn mạnh, quyết tâm mang hết khả năng, sức lực của mình để phục vụ và chăm sóc sức khoẻ nhân dân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2018./.

Huy Công

Bài viết khác: