Nhân dịp đầu Xuân Mậu Tuất năm 2018, sáng ngày 24 tháng 02 năm 2018, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Ban Giám đốc và cán bộ, nhân viên Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã tổ chức dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đoàn do đồng chí Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Kim Sơn, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội làm Trưởng đoàn.

dai hoi quoc gia
Đoàn dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Người, đồng chí Nguyễn Kim Sơn đã báo với Bác những thành tích mà ĐHQGHN đã đạt được trong những năm vừa qua. Với vai trò dẫn dắt của một đại học hàng đầu cả nước, ĐHQGHN ngày càng khẳng định được uy tín và vị thế khi tiếp tục tiên phong đổi mới trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, tham gia kiến tạo, xây dựng các chính sách liên quan đến ngành và thực hiện các nhiệm vụ lớn của quốc gia, đồng thời đăng cai thành công các sự kiện có tầm ảnh hưởng trong và ngoài nước với sự tham gia của các đối tác quốc tế uy tín. Năm 2017 tiếp tục chứng kiến sự chuyển động và đổi mới sâu rộng trong nhiều mảng công tác khác nhau của ĐHQGHN. Những đổi mới này đều hướng tới việc tinh giản các thủ tục hành chính trong quản trị đại học, gắn liền với mục tiêu lấy chất lượng làm nền tảng cần đạt được theo thông lệ vận hành của các trường đại học tiên tiến trên thế giới. Dù những thay đổi đó có tính chất, quy mô và phạm vi khác nhau tùy theo đặc thù từng mảng công tác, song tất cả đều được triển khai đồng nhất theo chủ trương, định hướng phát triển bền vững và lâu dài của ĐHQGHN.

Đặc biệt, năm 2017 khép lại với thành công lớn của ĐHQGHN khi Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng vào thế mạnh nghiên cứu khoa học liên ngành, đa ngành và quyết định giao cho ĐHQGHN vai trò chủ trì thực hiện nhiệm vụ khoa học công nghệ đặc biệt cấp quốc gia “Xây dựng bộ địa chí Quốc gia Việt Nam”. Những thành tựu mà ĐHQGHN đã đạt được trong năm qua không chỉ thể hiện tâm huyết, công sức đóng góp của thầy, trò và toàn thể cán bộ ĐHQGHN vào sự phát triển chung mà còn cho thấy đường hướng đúng đắn mà ĐHQGHN đã xác lập và theo đuổi.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Kim Sơn xin hứa năm 2018 sẽ tận dụng tốt thời cơ và kiên định với mục tiêu xây dựng thành công một đại học nghiên cứu hiện đại, tiên tiến theo chuẩn quốc tế là quyết tâm không thể lay chuyển của ĐHQGHN. Bên cạnh việc tiếp tục tập trung đổi mới công tác quản trị đại học trên nền tảng hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, ĐHQGHN sẽ tập trung vào việc triển khai các kết luận chỉ đạo của Chính phủ, đặc biệt là dự án Đầu tư xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Sau buổi Lễ, Đoàn đã tham quan Khu Di tích và nghe hướng dẫn viên giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp vĩ đại của Người./.

Nguyễn Ngọc Quý

Bài viết khác: