Trong niềm vui của Ngày hội giao nhận quân năm 2018, theo thông lệ hàng năm, sáng ngày 27/02/2018, Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh quận Hoàng Mai đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi lễ có 96 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn quận chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm 2018 cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện cho Quận đoàn Hoàng Mai; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ban Chỉ huy quân sự, các ban, ngành, đoàn thể quận và Đoàn thanh niên 14 phường trực thuộc.

thanh nien hoang mai
Toàn cảnh Lễ báo công

Thay mặt Đoàn, đồng chí Nguyễn Quỳnh Trang, Phó Bí thư Quận đoàn đã báo cáo với Bác những thành tích của Quận đoàn đạt được trong công tác tuyển quân năm 2017. Tháng 01 năm 2018, quận Hoàng Mai đã đón 86 chiến sĩ hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, trong đó có 15 chiến sĩ nhận danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến, 11 chiến sĩ vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Tiếp nối truyền thống ĐVTN quận Hoàng Mai hăng hái lên đường nhập ngũ sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc, liên tục hoàn thành đúng, đủ chỉ tiêu thành phố giao, năm 2018, quận Hoàng Mai có 96 ĐVTN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Trong số đó, 29 ĐVTN có trình độ đại học, cao đẳng chiếm 35%; còn lại 67 ĐVTN có trình độ trung cấp và THPT. Đây đều là các thanh niên ưu tú, có sức khỏe tốt, đạo đức tốt được tuyển chọn kỹ càng từ địa phương.

Tại buổi Lễ, Quận đoàn đã trao tặng hoa, Giấy khen tôn vinh 21 gương ĐVTN tiên tiến xung kích, tự nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ trong năm. Đại diện cho các ĐVTN chuẩn bị lên đường nhập ngũ, đồng chí Nguyễn Mạnh Tùng phát biểu cảm tưởng: Thực hiện nghĩa vụ quân sự của người công dân đối với Tổ quốc là nghĩa vụ và cũng là trách nhiệm vẻ vang. Toàn thể ĐVTN nhập ngũ đợt này xin hứa: Sẽ quyết tâm học tập, rèn luyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, không sợ khổ, không sợ khó, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của quê hương, đất nước; đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Quân đội và nhân dân giao phó; góp phần xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, bảo vệ và xây dựng Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Cũng trong buổi Lễ, Đoàn đã nghe Lời Bác dạy thanh niên và kính cẩn dâng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                                                      Hoàng Xuân

Bài viết khác: