Nhận lời mời của Chủ tịch Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Trần Đại Quang, Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Moon Jae In và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 22/3/2018 đến 24/3/2018. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, sáng ngày 23/3/2018, Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Moon Jae In và Phu nhân cùng các thành viên trong Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

tong thong han quoc 1

tong thong han quoc 2
Đoàn thành kính dâng hoa, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

          Chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae In diễn ra trong bối cảnh quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc ngày càng phát triển tích cực với các hoạt động giao lưu, tiếp xúc cấp cao được duy trì thường xuyên.

          Năm 2009, Việt Nam và Hàn Quốc nâng tầm quan hệ song phương lên mức đối tác hợp tác chiến lược, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong quan hệ giữa hai nước. Quan hệ hai nước phát triển tốt đẹp trên mọi lĩnh vực chính trị, ngoại giao, kinh tế, giáo dục, du lịch. Năm 2017, kim ngạch thương mại song phương đạt 61,5 tỷ USD. Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Hiện nay, Việt Nam là điểm đầu tư lớn thứ 4 của Hàn Quốc ra nước ngoài và là đối tác nhận viện trợ lớn nhất của Hàn Quốc.

          Theo chương trình làm việc, Tổng thống Moon Jae In đã chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân. Nhà lãnh đạo Hàn Quốc và Chủ tịch Nước Trần Đại Quang đã tham dự Diễn đàn doanh nghiệp hai nước diễn ra chiều cùng ngày.

          Chuyến thăm của Tổng thống Moon Jae In đã góp phần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực hai nước có thế mạnh và quan tâm; cũng là dịp để hai bên trao đổi về các vấn đề khu vực và quốc tế./.

Vân Phương

Bài viết khác: