Sáng ngày 01/5/2018, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức phát nước uống, bánh mì phục vụ đông đảo đồng bào và khách quốc tế về Lăng viếng Bác. Hoạt động được tổ chức thực hiện với sự hỗ trợ kinh phí từ phía Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.

Tham gia và chỉ đạo hoạt động có các đồng chí trong Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thủ trưởng cơ quan Văn phòng, Chỉ huy Trung đoàn 375, Phòng Chính trị cùng cán bộ, đoàn viên thanh niên, công đoàn, hội viên phụ nữ của các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng.

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đã vận chuyển kịp thời nước uống đóng chai và bánh mì ra vị trí tập kết.

phat banh mi 2018 1

phat banh mi 2018 2
Cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng chuẩn bị trước khi đến giờ mở cửa Lăng đón đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác

Đúng 7 giờ sáng, những chai nước, những chiếc bánh mì đầu tiên đã được phát đến tay của người dân. Mỗi người dân, từ cụ già cho đến các em nhỏ, các bạn thanh niên nam, nữ và cả khách quốc tế đủ mọi lứa tuổi, thành phần, dân tộc từ nhiều vùng, miền của Tổ quốc đều cảm động trước món quà nhỏ nhưng rất ý nghĩa mà mỗi cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng dành tặng nhân dịp về Lăng viếng Bác.

phat banh mi 2018 3

phat banh mi 2018 5 5

Chia sẻ về ý nghĩa của hoạt động này, Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định: Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Ban Quản lý Lăng, thể hiện tình cảm, trách nhiệm trong công tác phục vụ, đón tiếp, tuyên truyền của mỗi cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác Hồ, góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới.

Một số hình ảnh của buổi phát nước uống, bánh mì trong sáng nay:

phat banh mi 2018 2 1
Đồng chí Thiếu tướng Cao Đình Kiếm, Chính ủy Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tham gia phát nước uống, bánh mì cùng cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ.

phat banh mi 2018 6
Đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
 kiểm tra công tác đón tiếp đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác trong buổi sáng nay.

phat banh mi 2018 4
phat banh mi 2018 5 1

phat banh mi 2018 5 3

Những món quà nhỏ nhưng ý nghĩa đã được tặng đến tận tay mỗi vị khách vào Lăng viếng Bác.

Có mặt tại Lăng Bác đúng dịp này, bác Trần Thị Nhung đến từ Cần Thơ chia sẻ: Dịp này có mặt ở đây, được vào Lăng viếng Bác là điều mà bác mong muốn từ rất lâu. Đặc biệt, lại càng cảm động hơn khi được nhận món quà nhỏ của các cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng. Đây sẽ là kỷ niệm vô cùng đáng nhớ với riêng bác, với các thành viên trong Đoàn và tất cả mọi người may mắn đã vào Lăng viếng Bác trong ngày hôm nay.

phat banh mi 2018 7 1

phat banh mi 2018 7 2

phat banh mi 2018 7 3

phat banh mi 2018 7 4

phat banh mi 2018 7 6
Tính trong sáng nay, cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng
 đã đón tiếp chu đáo 20.560 lượt đồng bào và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác.

phat banh mi 2018 8
Dòng người vào Lăng viếng Bác kéo dài đến hơn 12h trưa. Mọi người đến từ mọi miền
 của Tổ quốc và đều dành tình yêu trọn vẹn, sâu sắc cho Bác Hồ kính yêu.

Khánh An

Bài viết khác: