Từ ngày 09/4 - 24/4/2018, Đoàn 195 tổ chức tiến hành sửa chữa lớn các nồi lọc áp lực tại Trạm nước Bách Thảo nhằm kiểm tra, đánh giá kỹ thuật, kết quả vận hành, khai thác trang thiết bị và khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị.

            Trạm nước Bách Thảo thuộc Đội Công nghệ, Đoàn 195 có nhiệm vụ bảo đảm chất lượng nước nguồn phục vụ cho Công trình Lăng và các công trình liên quan. Chính vì vậy, công tác quản lý, vận hành đúng quy trình hệ thống trang thiết bị kỹ thuật được giao và khai thác có hiệu quả, bảo đảm tốt về lưu lượng, chất lượng hệ thống nước nguồn của Trạm nước Bách Thảo là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng được Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn 195 luôn coi trọng. Quán triệt tốt kế hoạch, trong quá trình tiến hành sửa chữa, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chỉ huy các cấp, nhờ làm tốt mọi công tác chuẩn bị và bằng sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị, đội ngũ cán bộ, nhân viên và chiến sỹ trong toàn Đoàn luôn đoàn kết khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ sửa chữa lớn các nồi lọc áp lực.

sua chua tram nuoc
Các công nhân của Đoàn 195 đang thực hiện nhiệm vụ
tại Trạm nước Bách Thảo.

Trong quá trình sửa chữa cán bộ, nhân viên và chiến sỹ luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, thực hiện đúng về yêu cầu quy trình kỹ thuật và công tác an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Với khối lượng công việc lớn, công tác bảo dưỡng, sửa chữa các nồi lọc được duy trì chặt chẽ đúng quy trình kỹ thuật, công tác kiểm tra được tiến hành thường xuyên. Triển khai tiến hành ra cát, sàng rửa và bổ sung thay thế khối lượng lớn cát Thạch Anh của các nồi lọc áp lực; vệ sinh các ống lọc và các ống phân phối nước; phát hiện và tiến hành thay mới 08 ống lọc bị thủng; thông rửa các tuyến ống cấp nước thô, tuyến ống cấp nước rửa lọc và vệ sinh toàn bộ bên trong, ngoài các nồi lọc áp lực... Kết thúc công tác sửa chữa lớn các nồi lọc áp lực, Chỉ huy Đoàn đánh giá cao kết quả sửa chữa lớn năm nay, các nồi lọc được sửa chữa theo đúng kế hoạch, thời gian, yêu cầu kỹ thuật đặt ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt. Sau sửa chữa các nồi lọc được đưa vào vận hành hoạt động tốt, tiếp tục khai thác có hiệu quả, bảo đảm tốt về lưu lượng, chất lượng hệ thống nước nguồn phục vụ cho Công trình Lăng.

Với kết quả thành công của nhiệm vụ sửa chữa lớn các nồi lọc áp lực năm 2018, cán bộ, nhân viên và chiến sỹ Đoàn 195 luôn phát huy tốt những kết quả đã đạt được, đoàn kết hiệp đồng khắc phục mọi khó khăn, phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang thời kỳ đổi mới, hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là hoàn thành tốt nhiệm vụ tu bổ định kỳ năm 2018 trong thời gian tới, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh./.

Lê Đức Cường

Bài viết khác: