Ngày 11 tháng 10 năm 2012, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh kết hợp với Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức bế giảng lớp đào tạo Tiếng Anh chuyên ngành Kỹ thuật năm 2012. Tới dự lễ bế giảng có Đại tá Nguyễn Trọng Khánh, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng; đại diện chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh và 21 học viên tham gia khóa học. Cùng dự có GS.TS Trần Đăng Xuyền, Phó Hiệu trưởng và đại diện Phòng Đào tạo, các thầy cô giáo Khoa Tiếng Anh của Đại học Sư phạm Hà Nội.

Be giang tieng anh
Lễ bế giảng và trao chứng chỉ cho các học viên

Khóa học được tổ chức từ ngày 9/4/2012 đến ngày 11/10/2012 nhằm trang bị và nâng cao trình độ tiếng Anh cho đội ngũ quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên kỹ thuật của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh. Thay mặt Thủ trưởng Bộ Tư lệnh, Đại tá Nguyễn Trọng Khánh, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng đã cảm ơn Ban Giám hiệu cùng toàn thể các thầy, cô giáo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã tận tình truyền đạt những kiến thức chuyên môn cho lớp học và biểu dương tinh thần học tập cũng như kết quả đạt được của các học viên.

Với đội ngũ giáo viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, các thầy, cô giáo đã kết hợp tốt giữa việc giảng dạy, củng cố ngữ pháp cơ bản với các cụm từ chuyên môn kỹ thuật để học viên về có thể ứng dụng tốt kiến thức Tiếng Anh kỹ thuật của mình vào nhiệm vụ cụ thể của đơn vị, đáp ứng yêu cầu trong vận hành của hệ thống máy móc, thiết bị công trình. Đội ngũ học viên đã khắc phục khó khăn, tham gia đầy đủ các buổi lên lớp, trau dồi thêm vốn từ vựng đồng thời kết hợp với thực hành trên máy móc, thiết bị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. Kết thúc khóa học, các học viên đã từng bước tiếp cận được với các tài liệu kỹ thuật của hệ thống thiết bị kỹ thuật công nghệ mới, bước đầu chủ động được trong vận hành và khai thác sử dụng hiệu quả thiết bị công trình.

Qua kiểm tra, 100% học viên khóa học đạt yêu cầu, trong đó có 85,7%  đạt Khá, Giỏi. Thay mặt Nhà trường, GS.TS Trần Đăng Xuyền, Phó Hiệu trưởng đã biểu dương tinh thần học tập của các học viên và trao chứng chỉ cho 21 học viên tham gia khóa học./.

Phạm Hoàng Lân - Nguyễn Văn Tuyến

Bài viết khác: