Sáng ngày 15/6/2018, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ của huyện Tiên Lãng, thành phố Hải Phòng đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác và tham quan Khu Di tích K9. Tham dự buổi Lễ có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện đoàn Tiên Lãng, các đồng chí Tổng phụ trách đội, các thầy cô giáo và 45 đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc, đại diện cho hơn 19.000 thiếu nhi huyện Tiên Lãng. Đoàn do đồng chí Mai Đàm Thanh Vân, Bí thư Huyện đoàn Tiên Lãng làm Trưởng đoàn.

chau ngoan BH Tien Lang
Đoàn đại biểu cháu ngoan Bác Hồ
huyện Tiên Lãng,
t
hành phố Hải Phòng chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích K9

Năm học vừa qua, những đội viên, thiếu niên nhi đồng huyện Tiên Lãng đã nỗ lực thi đua trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn trong năm, tổ chức các chuyên đề điểm đăng ký cấp thành phố như: Chuyên đề “Thiếu nhi làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”, “Thiếu nhi kể chuyện Bác Hồ”, “Chúng em hành quân theo bước chân những người anh hùng”, “Ngày Tết quê em” và “Ngày hội Thiếu nhi vui khỏe - tiến bước lên Đoàn”. Phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” được thực hiện tốt, các liên, chi đội Thiếu niên tiền phong giúp đỡ được gần 520 lượt gia đình thương binh, liệt sỹ, Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình có công với cách mạng với số tiền trên 130 triệu đồng. Nhân dịp Tết Trung thu, các liên đội đã dành tặng 530 suất quà cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Về học tập, qua các đợt thi đua đã có 123.095 điểm tốt, 93.040 tiết học tốt. Toàn huyện có 356 học sinh giỏi cấp quốc gia và thành phố, 90% các bạn đội viên, nhi đồng được công nhận đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, 85% sao nhi đồng đạt sao “Cháu ngoan Bác Hồ”.

Bên cạnh đó, các bạn đội viên còn tích cực tham gia lao động làm kế hoạch nhỏ để xây dựng quỹ đội đạt trên 553 triệu đồng. Thực hiện lời dạy của Bác: “Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm”, trong thời gian qua, đã có trên 150 bạn thiếu nhi nhặt được của rơi trả lại người mất. Đặc biệt, các bạn còn giúp đỡ các bạn thiếu nhi chậm tiến trở nên tiến bộ, tiêu biểu trong năm học vừa qua các liên đội đã giúp đỡ được trên 40 bạn chậm tiến đã tiến bộ hơn trong học tập.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, những đội viên, thiếu niên, nhi đồng huyện Tiên Lãng nguyện hứa sẽ tiếp tục học tập, rèn đức luyện tài, phát huy trí tuệ, lòng dũng cảm, đoàn kết phấn đấu để đạt được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa, góp phần xây dựng Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ, xứng đáng với truyền thống quê hương cách mạng, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Sau buổi Lễ dâng hương, Đoàn đã tham quan, nghe giới thiệu, tìm hiểu về Khu Di tích K9 và cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

            Nguyễn Ngọc Hạnh

Bài viết khác: