Sáng ngày 18/7/2018, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Lớp tập huấn nghiệp vụ công tác đón tiếp tuyên truyền năm 2018 cho các lực lượng làm nhiệm vụ đón tiếp tuyên truyền của đơn vị. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tới dự, khai mạc Lớp tập huấn.

tap huan DTTT 2018 2
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng,
Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại Lớp tập huấn

Tham dự còn có các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng; đại diện Lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan đơn vị và các đồng chí trực tiếp làm công tác đón tiếp tuyên truyền.


tap huan DTTT 2018 3
Thạc sĩ Ngô Trung Hà, Giám đốc Trung tâm Quốc tế Pegasus giới thiệu tại Lớp tập huấn


tap huan DTTT 2018 1
Bà Cao Thị Thu Hiền, Quản lý Bộ phận lễ tân,
Khách sạn Melia giới thiệu tại Lớp tập huấn

Tham gia giới thiệu với Lớp tập huấn về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác lễ tân, kỹ năng công tác lễ tân có đồng chí Thạc sĩ Ngô Trung Hà, Giám đốc Trung tâm Quốc tế Pegasus; bà Cao Thị Thu Hiền, Quản lý Bộ phận lễ tân, Khách sạn Melia; bà Phạm Minh Khánh, Quản lý Bộ phận ẩm thực Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội.

Trong 1,5 ngày, Lớp tập huấn được nghe thuyết trình về tư duy chuyên nghiệp trong phục vụ khách; tâm thế và tác phong chuyên nghiệp trong đón tiếp khách; thực hành các nội dung kỹ năng đón tiếp khách trong hội nghị và tiệc, chiêu đãi.

Tại Lễ khai mạc, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương vui mừng khi Trung tâm Đào tạo Quốc tế Pegasus đã đến giới thiệu những kỹ năng cơ bản và chuyên nghiệp, giúp cho cán bộ, nhân viên Ban Quản lý Lăng hiểu rõ hơn về nghiệp vụ công tác đón tiếp, tuyên truyền. Đồng chí nhấn mạnh: Đối tượng phục vụ của Ban Quản lý Lăng là đồng bào trong nước và khách quốc tế, bởi vậy giá trị mang lại cho khách tham quan là giá trị tinh thần và niềm tin. Khi dòng người vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhìn thấy thi hài Bác được bảo quản, giữ gìn ở trạng thái tốt nhất; cảnh quan kiến trúc môi trường được tôn tạo sạch đẹp, văn minh; chất lượng phục vụ của cán bộ, nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện đó chính là sự thành công trong nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị.

Những năm qua công tác đón tiếp, tuyên truyền của Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn được lãnh đạo Ban Quản lý Lăng, Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, những yêu cầu về công tác lễ tân, phục vụ, tính nghiêm cách, tỉ mỉ trong công tác đón tiếp, phối hợp hiệp đồng luôn được chú trọng và yêu cầu ngày càng cao, công tác đón tiếp tuyên truyền tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Khu Di tích K9 luôn hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội giao phó.

Hiện nay, lượng khách về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham quan Khu Di tích K9 ngày càng đông, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội, làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn đồng bào trong nước và khách quốc tế vào Lăng viếng Bác và tham quan các di tích, công trình văn hóa trong khu vực đó chính là sự thành công trong thực hiện nhiệm vụ chính trị đặc biệt của đơn vị, góp phần đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, Ban Quản lý Lăng đã chỉ đạo các cơ quan, tổ chức tiếp nhận, hướng dẫn, đăng ký, giới thiệu, tuyên truyền và tổ chức đón tiếp chu đáo các đoàn đến dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Bác, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tổ chức các hoạt động sinh hoạt chính trị, văn hóa tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), đây cũng là nơi giáo dục truyền thống cho các thế hệ người Việt Nam luôn hướng về cội nguồn của dân tộc.

Lớp tập huấn đã góp phần giúp cho cán bộ, nhân viên các cơ quan, đơn vị trong Ban Quản lý Lăng nâng cao nghiệp vụ công tác lễ tân trong tổ chức đón tiếp khách và tuyên truyền, hướng dẫn các hoạt động sinh hoạt chính trị tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Khu Di tích K9, làm cơ sở nâng cao chất lượng công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Vân Phương

Bài viết khác: