Ngày 26/7/2018, nhân kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2018), Công đoàn Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức dâng hương tưởng niệm và báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

Cong doan HTX Thai Nguyen
Công đoàn Liên minh Hợp tác xã tỉnh Thái Nguyên dâng hương tưởng niệm
và báo công dâng Bác tại Khu Di tích K9

Đoàn gồm các đồng chí lãnh đạo Liên minh HTX tỉnh, các đồng chí là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc, Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy ban kiểm tra Công đoàn Liên minh HTX tỉnh; các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở thành viên đại diện cho cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Liên minh HTX tỉnh do đồng chí Vũ Thị Thúy Hiền, Chủ tịch Công đoàn Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên làm Trưởng đoàn.

Thái Nguyên là tỉnh duy nhất trong cả nước có Công đoàn Liên minh, chỉ đạo hoạt động của các công đoàn cơ sở HTX và doanh nghiệp thành viên. Hiện nay, Công đoàn Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên là đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh và hoạt động theo Luật Công đoàn Việt Nam, gồm 39 công đoàn cơ sở (CĐCS) thành viên trực thuộc, trong đó có 01 CĐCS thành viên là hành chính sự nghiệp; 04 CĐCS thành viên là công ty; 34 CĐCS thành viên là HTX với 1.161 công nhân, viên chức, lao động và 915 đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên tiếp tục có những chuyển biến tích cực về các mặt, các chính sách xã hội được chú trọng và thực hiện đầy đủ, tạo điều kiện ổn định phát triển kinh tế, xã hội. Vinh dự và tự hào là quê hương có truyền thống cách mạng, là An toàn khu kháng chiến, cái nôi của ngành Công nghiệp luyện kim Việt Nam, tổ chức Công đoàn của tỉnh Thái Nguyên nói chung, Công đoàn Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên nói riêng đã nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thực hiện tốt các chức năng của tổ chức công đoàn, vì quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của địa phương.

Công đoàn Liên minh HTX đã phối hợp với Liên minh HTX tỉnh, các doanh nghiệp là thành viên chăm lo cho người lao động cả về vật chất và tinh thần. Các công đoàn cơ sở đã phối hợp với cơ quan chuyên môn đồng cấp tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến công nhân, viên chức và người lao động, đồng thời đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của họ. Phối hợp với các cơ quan chức năng của Nhà nước tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện pháp luật và các chính sách có liên quan trực tiếp đến người lao động trong các đơn vị thành viên; tham gia hội đồng trọng tài lao động, hướng dẫn và chỉ đạo việc giải quyết tranh chấp lao động, tham gia điều tra tai nạn lao động...

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Đoàn đại biểu nguyện hứa với Bác: Cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên sẽ luôn tích cực thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế -xã hội của từng đơn vị của Ngành và của tỉnh, tiến tới lập thành tích chào mừng Đại hội XII Công đoàn Việt Nam, Đại hội lần thứ XVI Công đoàn tỉnh Thái Nguyên và Công đoàn Liên minh HTX tỉnh Thái Nguyên, góp phần xây dựng Thái Nguyên ngày càng phát triển; thực hiện lời dạy của Bác Hồ khi Người về thăm Thái Nguyên ngày 01/01/1964, phấn đấu đưa Thái Nguyên "trở nên một trong những tỉnh giàu có và phồn thịnh nhất miền Bắc nước ta", cùng cả nước vững bước trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh./.

Lưu Thị Thúy Nga

Bài viết khác: