Chiều ngày 13/8/2018, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị báo cáo kết quả và kiểm tra kết thúc tu bổ định kỳ năm 2018. Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh chủ trì Hội nghị.

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 1
Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh
Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu tại Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị của Ban Quản lý Lăng; thủ trưởng các phòng, ban của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 2
Đồng chí Đại tá Phạm Văn Thiện, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng báo cáo kết quả
triển khai nhiệm vụ tu bổ định kỳ năm 2018.

Tại Hội nghị, Đại tá Phạm Văn Thiện, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đã báo cáo cụ thể các nội dung công việc của các cơ quan, đơn vị theo Kế hoạch tu bổ đã được Trưởng ban Ban Quản lý Lăng phê duyệt. Sau 2 tháng triển khai, các cơ quan, đơn vị đã hoàn thành cơ bản các nội dung công việc bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng. Đặc biệt, công tác phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm chặt chẽ, hiệu quả, duy trì an ninh tốt, an toàn tuyệt đối trong quá trình tu bổ.

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 9

Đồng chí Đại tá Bùi Hải Sơn, Phó Tư lệnh - Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng
phát biểu tại Hội nghị.

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 3

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 4
Đại diện các cơ quan, đơn vị phát biểu

Sau khi nghe báo cáo, đại diện lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đã phát biểu ý kiến, phân tích cụ thể các nội dung công việc quan trọng đã tiến hành. Trong đó, các ý kiến tập trung khẳng định tinh thần cố gắng của cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ toàn Ban, nhất là năm nay, điều kiện thời tiết thất thường đã có ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thi công của các lực lượng.

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 5
bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 6

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 7

bqll kiem tra ket thuc tu bo 2018 8

Đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương, Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh 
Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã cùng Đoàn kiểm tra thực tế từng hạng mục công trình.

Ngay trong buổi chiều 13/8, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương cùng Đoàn đã kiểm tra thực tế từng hạng mục công trình được thực hiện trong đợt tu bổ. Đoàn đã xem xét và đề nghị sửa chữa nhanh các nội dung hạng mục chưa phù hợp nhằm bảo đảm kiến trúc Công trình Lăng và các công trình phụ cận được bảo dưỡng, sửa chữa khang trang, sạch đẹp.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Văn Cương đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, khắc phục mọi khó khăn quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ của cán bộ, công nhân viên, chiến sỹ toàn Ban. Mặc dù năm nay có sự thay đổi về thời gian tu bổ nhưng các cơ quan, đơn vị đã chủ động, tích cực, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ, bảo đảm các nội dung tu bổ hoàn thành đúng tiến độ. Sau hai tháng tu bổ, thi hài Bác được giữ gìn ở trạng thái tốt nhất; hệ thống máy móc, thiết bị Công trình Lăng hoạt động an toàn, tin cậy; cảnh quan, kiến trúc, môi trường khang trang, sạch đẹp phù hợp với kiến trúc của khu vực, sẵn sàng đón tiếp đồng bào, khách quốc tế đến Lăng viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và tham quan khu vực vào ngày 16/8/2018. Đồng thời, đồng chí đề nghị các cơ quan, đơn vị chuẩn bị tốt các nội dung công việc để đón Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến kiểm tra công tác tu bổ định kỳ của Ban vào chiều ngày 15/8/2018./.

Thanh Huyền

Bài viết khác: