73 năm đã trôi qua kể từ khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, sáng ngày 02/9 năm nay, hàng vạn đồng bào và khách quốc tế lại được về Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong không khí đặc biệt, hồi tưởng về những giây phút lịch sử của dân tộc.

375 bao ve 2 9 3
Trung đoàn 375 chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng
Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình trong bảo đảm an ninh

Được giao nhiệm vụ tổ chức đón tiếp, hướng dẫn chu đáo, an toàn đồng bào và khách nước ngoài vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng 02/9/2018, Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã bố trí lực lượng làm tốt công tác an ninh trật tự khu vực bảo vệ, đồng thời, tổ chức, hướng dẫn và bảo đảm an toàn tuyệt đối Lễ viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn luôn chủ động phòng ngừa và ngăn chặn kịp thời mọi âm mưu cũng như hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; ứng trực 100% quân số; các trang thiết bị, công cụ hỗ trợ chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng nhận và thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Năm nay, Lễ Quốc khánh được nghỉ dài ngày nên số lượng khách đến viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan khu vực tăng cao. Theo số liệu thống kê từ Ban Quản Lý Lăng Chủ tịch Hố Chí Minh, số lượng khách đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh ngày 02/9/2018 là 26.205 người; khách nước ngoài là 540 người và đã thực hiện nhận và trả 4.797 lượt hành lý.

5
Cán bộ, chiến sỹ đang thực hiện công tác kiểm tra an ninh 
cho người và hành lý trước khi vào Lăng viếng Bác

Được sự chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 đã triển khai lực lượng từ 06h, tổ chức, hướng dẫn chu đáo hàng vạn lượt người xếp hàng nối tiếp nhau ngay ngắn vào Lăng với tinh thần, ý thức trách nhiệm cao, thái độ phục vụ tận tụy, nhiệt tình. Kiểm tra an ninh và bảo quản, trông giữ hành lý cho khách tận tình, chu đáo, niềm nở. Bộ phận y tế túc trực thường xuyên và phối hợp lực lượng cùng đội ngũ y, bác sỹ Bệnh viện Xanh pôn chuẩn bị đầy đủ thuốc và thiết bị y tế, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

375 bao ve 2 9 2
Cán bộ, chiến sỹ Tổ Quân y, Trung đoàn 375 đẩy xe đẩy giúp nhân dân vào viếng Bác


375 bao ve 2 9 1
Các nữ chiến sỹ Trung đoàn 375
tham gia phát bánh mỳ và nước uống cho khách tham quan


375 bao ve 2 9 4
Chiến sỹ Đại đội 3 hướng dẫn dòng người xếp hàng
vào Lăng viếng Bác kéo dài đến Bách Thảo

Mặc dù số lượng khách đến viếng đông hơn so với những ngày thường, song Trung đoàn 375 đã chủ động phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cụm Di tích lịch sử - văn hóa Ba Đình, các cơ quan chức năng của thành phố Hà Nội làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo, an toàn đồng bào và khách nước ngoài vào Lăng viếng Bác và tham quan các di tích lịch sử. Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và khách quốc tế khi về Lăng viếng Bác và tham quan tại khu vực./.

                                                                                                                Hà An

Bài viết khác: