Sáng ngày 05/9/2018, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử, trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sỹ Trường Sĩ quan Lục quân 1 vinh dự, tự hào được về bên Bác, báo cáo với Bác những thành tích nổi bật của Nhà trường trong năm học 2017 - 2018; kết quả học tập, rèn luyện của học viên Khóa 82, Khóa 1 văn bằng 2 đào tạo Sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu Lục quân cấp phân đội trình độ đại học và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn của các thế hệ Lục quân với Chủ tịch Hồ Chí Minh - người ra chỉ thị thành lập Trường, đặt tên trường Võ bị Trần Quốc Tuấn và trao cho Nhà trường lá cờ với 6 chữ vàng “Trung với nước, hiếu với dân”.

sy quan luc quan 1 2018 2
Trường Sĩ quan Lục quân 1 báo công dâng Bác

            Đến dự và chủ trì Lễ báo công dâng Bác có đồng chí Thiếu tướng Đỗ Văn Thiện, Bí thư Đảng ủy, Chính uỷ Nhà trường. Các đồng chí đại biểu lãnh đạo, chỉ huy: Văn phòng, Phòng Chính trị, Phòng Đào tạo, Phòng Kỹ thuật, Tiểu đoàn 3, Tiểu đoàn 8 và hơn 100 học viên tốt nghiệp Khóa 82.

            Tự hào là cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sỹ được học tập, công tác tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 anh hùng, Nhà trường đầu tiên của các Lực lượng vũ trang nhân dân và quân đội nhân dân Việt Nam, qua hơn 73 năm xây dựng, chiến đấu, đào tạo và phát triển, thực hiện lời căn dặn của Bác, các thế hệ cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên đã ra sức phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Trong năm học vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, cấp ủy, chỉ huy các cấp đã quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch của Quân ủy Trung ương, Thủ trưởng Bộ Quốc phòng, có nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo sát đúng. Tập trung đổi mới toàn diện, đồng bộ nhiệm vụ giáo dục - đào tạo; thực hiện có hiệu quả các khâu đột phá; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy, tổ chức đảng các cấp. Đồng thời quán triệt và thực hiện tốt Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 Khóa XII về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”.

            Nhà trường đã hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiều nhiệm vụ: Tổ chức tốt Đại hội Công đoàn Nhà trường lần thứ IX, Đại hội thi đua Quyết thắng cấp cơ sở giai đoạn 2012 - 2017; tham gia Hội thi tuyên truyền về Học tập và làm theo phong cách Hồ Chí Minh đạt 1 giải Nhì, 1 giải Khuyến khích. Tham gia Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội” lần thứ XVIII đạt 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 1 giải Khuyến khích; tham gia Hội thao Thể dục thể thao toàn quân xếp thứ 2 trong khối học viện, nhà trường. Những kết quả, thành tích đó thể hiện sinh động cho trí tuệ, công sức và những công hiến to lớn của toàn thể cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sỹ Trường Sĩ quan Lục quân 1 trong năm học vừa qua; tiếp tục khẳng định vị thế và uy tín của Nhà trường trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo cán bộ trong Quân đội.

            Trong giờ phút thiêng liêng trên Quảng trường Ba Đình lịch sử, đồng chí Thượng sỹ Đỗ Xuân Hiếu, Đại đội 48, Tiểu đoàn 13, Thủ khoa Khóa 82, đại diện cho hơn 100 học viên bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác và xin hứa trước anh linh Bác kính yêu: Là những thanh niên đến từ nhiều miền quê của Tổ quốc, chúng cháu vô cùng tự hào khi được tiếp nối truyền thống vẻ vang của các thế hệ thanh niên Việt Nam, được góp sức mình vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; được học tập và rèn luyện tại Trường Sĩ quan Lục quân 1 anh hùng. Niềm vinh dự đó đã tiếp thêm nghị lực, ý chí quyết tâm để chúng cháu nỗ lực phấn đấu. Đến nay, chúng cháu đã trở thành người Sĩ quan Chỉ huy - Tham mưu Lục quân của Quân đội. Với sức khỏe, hành trang tri thức khoa học quân sự và niềm tin sắt son vào con đường mà Đảng ta và Bác kính yêu đã chọn, chúng cháu vững tin sẽ hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.

sy quan luc quan 1 2018 3

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn kính cẩn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bùi Hoa

Bài viết khác: