Thứ sáu, 19/04/2024

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân, ngày 18/11/2018, Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind và Phu nhân đã có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam từ ngày 18 đến 20/11/2018.


TT An Do 2018 4

TT An Do 2018 3
Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind cùng
Phu nhân dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Trong khuôn khổ chuyến thăm này, sáng ngày 20/11/2018, Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là chuyến thăm cấp Nhà nước đầu tiên của Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind tới Việt Nam và cũng là chuyến thăm đầu tiên đến khu vực Châu Á kể từ khi nhậm chức Tổng thống vào tháng 7/2017.

Quan hệ Việt Nam - Ấn Độ là mối quan hệ lâu đời được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharlan Nehru xây dựng, vun đắp bằng tinh thần đoàn kết, gắn bó, giúp đỡ lẫn nhau trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ nền độc lập tự do và phát triển kinh tế - xã hội của hai nước.


TT An Do 2018 1
Tổng thống Cộng hòa Ấn Độ Ram Nath Kovind cùng Phu nhân dâng hoa 
và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cách đây 64 năm, tháng 10/1954, Thủ tướng Ấn Độ Jawaharlan Nehru là người đứng đầu Chính phủ nước ngoài đầu tiên đến Hà Nội chỉ một tuần sau ngày Thủ đô Hà Nội hoàn toàn giải phóng. Năm 1958, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã sang thăm chính thức Ấn Độ và được Thủ tướng J. Nehru và nhân dân Ấn Độ chào đón nồng nhiệt. Chuyến thăm Việt Nam lần này của Tổng thống Ram Nath Kovind một lần nữa đã minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống tốt đẹp và đang phát triển hiệu quả giữa hai bên. Đồng thời, là cơ hội để hai bên cùng thảo luận các vấn đề liên quan hướng đến sự phát triển mới trong tương lai.

Vân Phương

Bài viết khác: