“Tận tụy, trách nhiệm và hòa đồng với đồng chí, đồng đội” là những ấn tượng khi tiếp xúc với Hạ sĩ Hoàng Anh Văn, Tiểu đội trưởng, Trung đội Cảnh vệ, Cơ quan Văn phòng. Hoàng Anh Văn là một tấm gương sáng về tinh thần, trách nhiệm trong công việc, có nhiều đức tính tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.


Tran Anh van
Hạ sĩ Hoàng Anh Văn duy trì, bảo đảm ra vào trụ sở sơ quan Bộ Tư lệnh

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có hai anh em ở Đông Hưng, Thái Bình. Ngay từ nhỏ, Hoàng Anh Văn đã có ước mơ sau này trưởng thành sẽ được trở thành anh “Bộ đội Cụ Hồ”, được khoác trên mình màu xanh áo lính. Tâm sự với chúng tôi Văn cho biết, lúc nhỏ đã được tiếp xúc nhiều với hình ảnh người chiến sỹ qua ti vi, sách, báo. Những hình ảnh đẹp đẽ ấy đã luôn đồng hành cùng với Văn trong suốt thời gian ngồi trên ghế nhà trường và nuôi dưỡng ước mơ trong anh trở thành một người chiến sỹ, được cống hiến để xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước ngày một giàu mạnh hơn. Quyết tâm thực hiện ước mơ của mình, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Văn đã tình nguyện viết đơn xin đi bộ đội. Không phụ lòng mong mỏi bấy lâu, Văn đã vinh dự được tuyển chọn vào Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc huấn luyện chiến sỹ mới, tháng 6 năm 2017, Hoàng Anh Văn được biên chế về Trung đội Cảnh vệ, Cơ quan Văn phòng. Bằng tất cả tình yêu và sự nhiệt huyết trong công việc, Văn luôn thể hiện tinh thần trách nhiệm cao thực hiện trong mọi nhiệm vụ được giao. Quá trình công tác, Văn luôn được cấp trên tin tưởng và đồng đội yêu mến. Trải qua thời gian rèn luyện, Hoàng Anh Văn đã được cấp trên quyết định bổ nhiệm làm Tiểu đội trưởng. Trách nhiệm của một người cán bộ tiểu đội là quản lý, chỉ huy các chiến sỹ thuộc quyền, duy trì huấn luyện trong tiểu đội, kiểm tra đôn đốc gác, hướng dẫn các chiến sỹ làm nhiệm vụ… Không chỉ hoàn thành tốt công việc được giao phó, Văn còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cùng anh em trong Trung đội.

Hết mình trong công việc, tích cực tham gia các hoạt động, Văn còn thường xuyên giúp đỡ các đồng chí chiến sỹ mới trong công việc khi mới bước vào môi trường quân ngũ. Là người đi trước, Hạ sĩ Hoàng Anh Văn hiểu được những tâm sự của đồng đội mình. Chính điều này đã giúp Văn gần gũi hơn với mọi người, động viên mọi người có thêm động lực, nhiệt huyết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiếp xúc với Văn, ai cũng có thể cảm nhận được tình cảm chân thành, gần gũi, biết quan tâm mọi người. Nhờ vậy, Văn đã nhận được thêm nhiều sự yêu quý của đồng đội.

Hạ sĩ Hoàng Anh Văn thật sự là một tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm cũng như những đức tính tốt đẹp của một người chiến sỹ đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân. Với những thành tích đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ, hoạt động trong các phong trào của cơ quan, vào tháng 5 năm 2018 hạ sĩ Hoàng Anh Văn đã nhận được Giấy khen phong trào thi đua giành Ba nhất. Đặc biệt, năm 2018, Hoàng Anh Văn đã được trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Nhận xét về Hạ sĩ Hoàng Anh Văn, đồng chí Lê Trọng Chương, Trung đội trưởng Trung đội Cảnh vệ cho biết: “Đồng chí Hoàng Anh Văn là một cán bộ tiểu đội rất có trách nhiệm, nhiệt tình và được anh em quý mến, tin tưởng. Trên cương vị là Tiểu đội trưởng, đồng chí Văn thực sự là một bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua quyết thắng của Trung đội Cảnh vệ”.

Trần Thị Ngân

Bài viết khác: