Sáng ngày 27/02/2019, tại Khu Di tích K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội), Trường Sĩ quan Chính trị trang trọng tổ chức Lễ tuyên thệ cho học viên Khóa CT24 và TS20 vừa hoàn thành chương trình học kỳ I, đào tạo sĩ quan cấp phân đội. Đoàn gồm các đại biểu đại diện cho Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, đại diện các cơ quan, đơn vị trực thuộc Nhà trường và hơn 500 học viên Khóa CT24 và TS20. Đoàn do đồng chí Thiếu tướng Trần Quang Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Trường Sỹ quan Chính trị làm Trưởng đoàn.

Truong ct bao cong tai k9
Cán bộ, giảng viên, học viên Nhà trường chụp ảnh tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước anh linh của Người, Hạ sỹ Lê Hồng Sơn đại diện cho tập thể học viên Khóa CT24 và TS20 đã đọc lời tuyên thệ, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời báo cáo với Bác những kết quả học tập, rèn luyện của cán bộ, học viên đã đạt được trong thời gian vừa qua tại Trường Sỹ quan Lục quân 1.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Thiếu tướng Trần Quang Trung, Phó Chính ủy Trường Sĩ quan Chính trị biểu dương những kết quả học tập, rèn luyện của tập thể học viên Khóa CT24 và TS20 đã đạt được. Đồng thời, căn dặn mỗi học viên sau khi về trường học tập, rèn luyện, tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nêu cao ý thức trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, khắc phục khó khăn, phát huy truyền thống “Trung thành, sáng tạo, đoàn kết, vượt khó, dạy tốt, học tốt” của Nhà trường để cống hiến trí tuệ, tài năng cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân ta, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng quân đội, bảo vệ Tổ quốc, tô thắm thêm truyền thống và nâng cao uy tín, vị thế của Nhà trường; xây dựng Trường Sỹ quan Chính trị thành một nhà trường “đào tạo sỹ quan gương mẫu toàn diện của quân đội ta” như mong muốn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi về thăm Nhà trường.

Sau buổi Lễ, các đại biểu đã tổ chức tham quan và được nghe giới thiệu về Khu Di tích K9, qua đó củng cố niềm tin vững chắc vào mục tiêu, lý tưởng cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn, đồng thời, xây dựng cho học viên có động cơ học tập, rèn luyện đúng đắn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Nguyễn Thị Thủy

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: