Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng ngày 18/5/2019, Đảng bộ, Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã tổ chức báo công dâng Bác những thành tích đã đạt được trong năm qua để bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Bác. Đoàn do đồng chí Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí trong Đảng ủy; Trưởng, phó các khoa, phòng trong Bệnh viện cùng 154 đảng viên thuộc Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn.

Benh vien Xanh Pon 1
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Với hành trình một thế kỷ phát triển, các thế hệ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn luôn luôn trung thành với Đảng và Nhà nước, tận tụy phục vụ nhân dân, hết lòng vì sự nghiệp chăm lo bảo vệ sức khỏe cho người dân. Đây là bệnh viện đa khoa hạng 1, tuyến cuối cùng của thành phố Hà Nội với nhiệm vụ khám chữa bệnh cho nhân dân thành phố Hà Nội, tiếp nhận các bệnh nhân từ các quận nội thành, ngoại thành và từ các tỉnh, vùng phụ cận Hà Nội, đặc biệt là tuyến hỗ trợ các trường hợp cấp cứu cho khách tham quan tại khu vực Lăng. Đảng bộ Bệnh viện đã luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền Đảng bộ đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu, Bệnh viện đạt danh hiệu xuất sắc toàn diện, Công đoàn và Đoàn Thanh niên đạt danh hiệu vững mạnh. Năm 2010, Bệnh viện được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất. Năm 2015, Bệnh viện đã vinh dự được Nhà nước phong tặng là đơn vị Anh hùng Lao động. Với đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn vững vàng, say mê nghiên cứu và ứng dụng khoa học, nhiệt tình, đoàn kết, hết lòng vì công việc chung, Bệnh viện đã và đang phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu trong các lĩnh vực: Ngoại khoa, Nhi khoa, Nội khoa, Xét nghiệm, Chẩn đoán hình ảnh… nhằm ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh.

Quán triệt tư tưởng của Bác về đạo đức của người thầy thuốc, trong nhiều năm qua, Đảng bộ Bệnh viện đa khoa Xanh Pôn đã lãnh đạo không ngừng nâng cao chất lượng công tác giáo dục và tự giáo dục, đồng thời tổ chức tốt hoạt động thực tiễn, nhằm bảo đảm sự thống nhất giữa nâng cao ý thức và hành vi y đức cho cán bộ, đảng viên, nhân viên của Bệnh viện. Đạo đức nói chung và y đức nói riêng của mỗi bác sĩ, nhân viên y tế từng bước được nâng cao một cách tự giác thông qua công tác khám, chữa bệnh. Việc xây dựng môi trường y đức thật sự trong sạch, lành mạnh, đi đôi với việc đấu tranh chống biểu hiện tiêu cực về y đức ở khoa, phòng luôn được Đảng ủy quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt. Qua đó góp phần xây dựng nguồn lực con người, xây dựng Bệnh viện từng bước hiện đại, hướng tới mục tiêu làm hài lòng người bệnh và nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Benh vien Xanh Pon 2
Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện
 báo cáo với Bác những thành tích của Bệnh viện trong năm qua

Đồng chí Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã báo cáo và xin hứa trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Chúng con bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Bác, nguyện mãi mãi khắc ghi những lời Bác dạy “Lương y phải như từ mẫu”, cố gắng học tập và làm theo tấm gương của Bác; thực hiện nói phải đi đôi với làm, tập thể y bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn nguyện không ngừng nỗ lực, luôn rèn luyện phấn đấu về mọi mặt, không ngừng học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn, đạo đức ngành Y, luôn chủ động sáng tạo, dám nghĩ dám làm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đoàn kết thống nhất, làm việc hết mình, xây dựng Bệnh viện ngày càng phát triển để xứng đáng với sự tin cậy của nhân dân, của Bác kính yêu!”.

Bùi Hoa

 

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: