Thứ năm, 18/04/2024

Sáng ngày 07/9/2019, tại Quảng trường Ba Đình lịch sử,Trường THCS và THPT Nguyễn Tất Thành đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác, báo cáo với Bác những thành tích nổi bật của thầy và trò Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Đoàn gồm 300 đại biểu, docô giáo Nguyễn Thị Thu Anh, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường làm Trưởng đoàn.

THPT Nguyen tat thanh 2
Toàn cảnh Lễ báo công của Đoàn.

Tự hào là ngôi trường mang tên Bác Hồ,với tất cả những nỗ lực và say mê không ngừng của cả thầy và trò, mỗi năm học đi qua đều trở thành một dấu son thắm đỏ trong bảng vàng thành tích của Nhà trường. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn học hỏi, trau dồi kiến thức, học tập lẫn nhau để nâng caotrình độ chuyên môn nghiệp vụ, mỗi thầy cô vừa là người truyền dạy kiến thức, vừa là chỗ dựa tinh thần, yêu thương, chia sẻ và bao dung với mỗi học trò, đồng hành cùng các em trong những buồn vui của cuộc sống.

Trong năm học 2018-2019,toàn Trường có 2.097 Học sinh giỏi, có 442 em đạt giải Học sinh giỏi các cấp; 17 học sinh đạt giải cao trong cuộc thi nghiên cứu khoa học tại Singapore; 01 học sinh đạt giải Khuyến khích cuộc thi Tìm hiểu Thiên văn Quốc tế.

Các hoạt động khác như vẽ tranh, thể thao, âm nhạc đã tạo nên nguồn cảm hứng sáng tạo cho học sinh sau những giờ học căng thẳng. Học sinh Nguyễn Thanh lớp 11A1 đã mang vinh quang về cho Tổ quốc khi trở thành 1 trong 4 thí sinh giành giải trong cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa Thế giới được tổ chức tại Mỹ. Năm học 2018 - 2019, 100 % học sinh của Trường thi đỗ đại học trong nước và rất nhiều học sinh nhận học bổng du học nước ngoài.

Bên cạnh đó, học sinh Trường Nguyễn Tất Thành vẫn hàng ngày thể hiện tình yêu Tổ quốc và tấm lòng nhân ái, sẻ chia, đùm bọc, yêu thương bằng những việc làm giản dị nhưng ấm áp để sẻ chia những khó khăn với các học sinh nghèo trên toàn quốc. Các dự án cộng đồng của học sinh đã quyên góp được gần 1,8 tỷ đồng để bổ sung tủ đựng đồ bán trú và xây dựng các phòng học cho học sinh nghèo huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang.

THPT Nguyen tat thanh 1
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 Cũng tại buổi Lễ,thay mặt Nhà trường,cô giáo Nguyễn Thị Thu Anhđã trao học bổng cho 221 học sinh có thành tích xuất sắc và xin hứa với Bác: Sẽ cố gắng nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa để mãi xứng đáng là mái trường mang tên Bác Hồ kính yêu./.

Huy Công

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: