Sáng ngày 24/7/2020, Đoàn đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020 đã đến dâng hoa, vào Lăng viếng Bác nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020). Đoàn gồm 300 Mẹ Việt Nam Anh hùng đại diện cho 4.968 Mẹ hiện còn sống trong cả nước sẽ tham dự lễ “Gặp mặt đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020”. Đoàn do đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội làm Trưởng đoàn.

Me vn anh hung 2020 2

Me vn anh hung 2020 4

Me vn anh hung 2020 5

Me vn anh hung 2020 13
Đoàn vào Lăng viếng Bác

“Gặp mặt đại biểu Mẹ Việt Nam Anh hùng toàn quốc năm 2020” là chương trình đầu tiên sau 25 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng, được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành tổ chức. Chương trình sẽ diễn ra tại tỉnh Hà Nam và thành phố Hà Nội từ ngày 23 đến 25/7. Đây là một trong chuỗi những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ nhằm tri ân những người mẹ đã hy sinh thầm lặng, hiến dâng những người thân yêu, ruột thịt của mình cho nền độc lập dân tộc; thể hiện trách nhiệm cao cả, nghĩa tình sâu nặng, sự quan tâm sâu sắc của Ðảng, Nhà nước, quân và dân cả nước đối với các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng.

Trong dịp này, các hoạt động tuyên truyền được đẩy mạnh sâu rộng nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hiệu quả triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về ưu đãi người có công với cách mạng. Thông qua đó, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ; đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, huy động nguồn lực trong xã hội chăm sóc người có công với cách mạng và thân nhân.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trao 350 Huy hiệu Bác Hồ cho các thành viên trong Đoàn./.  

Hoàng Xuân

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: