3. tong thong a1
Tổng thống nước Cộng hòa Argentina vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống nước Cộng hòa Argentina Cristina Fernandez de Kirchner sang thăm chính thức Việt Nam từ ngày 18-21/1/2013. Trong khuôn khổ chuyến thăm này, sáng 21/1/2013, Tổng thống và Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Argentina đã đến đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Việt Nam và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Lăng của Người. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Tổng thống nước Cộng hòa Argentina kính viếng.”

Chuyến thăm của Tổng thống Argentina Kirchner tới Việt Nam mang ý nghĩa rất lớn bởi hai nước đã đi qua chặng đường 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, con đường tuy chưa dài nhưng đã có nhưng bước tiến lớn. Quan hệ giữa hai nước đã ở một tầm cao mới, vì thế chuyến thăm nhân dịp này đã được cả hai bên đón chờ. Tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Argentina rất lớn, hai nước có những hoàn cảnh tương đồng nhưng đồng thời lại có khả năng bổ sung cho nhau, đặc biệt là có mục tiêu phát triển giống nhau.

3. tong tong a2
Tổng thống nước Cộng hòa Argentina đặt hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Việt Nam

Chuyến thăm lần này của Tổng thống nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, nông nghiệp, năng lượng, khoa học - công nghệ, y tế và giáo dục đào tạo. Đồng thời, tập trung trao đổi, hoạch định chính sách và thông qua những biện pháp để thúc đẩy các mối quan hệ này.

                                                                                 Lan Hương

 

Bài viết khác: