Trong không khí cả nước kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9, tại huyện Càng Long tỉnh Trà Vinh, đã thành truyền thống hàng năm, lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 được chính quyền và nhân dân nơi đây tổ chức trang trọng gắn với Ngày giỗ Bác Hồ. Tấm lòng thành kính ghi nhớ công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng nét đẹp truyền thống này chính là động lực để chính quyền và nhân dân địa phương ra sức xây dựng quê hương ngày giàu đẹp.

5a.giỗ BH  a1
Ảnh Tư liệu

Từ sáng sớm, tại Nhà văn hóa ấp Thạnh Hiệp xã Nhị Long Phú, Huyện Càng Long đã có rất nhiều người dân tề tựu về đây để dự Lễ giỗ Bác Hồ và các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Từ năm 1989 đến nay, nhân dân trong ấp luôn duy trì hoạt động có ý nghĩa truyền thống này, nhằm tưởng nhớ đến Bác Hồ kính yêu.

Bà Phan Thị Du - ấp Thạnh Hiệp - Nhị Long Phú - Càng Long - Trà Vinh cho biết: “ Giỗ Bác Hồ hàng năm, chị em đều có mặt đầy đủ hết, nay cũng mười mấy năm rồi, giỗ Bác Hồ hễ ai có củi đem củi, ai có lá dừa đem lá dừa đem vô nấu để cúng Bác, ở đây thì có vậy, đoàn kết tốt. Đối với Bác Hồ  ai cũng tôn trọng kính yêu Bác, coi như nhớ Ngày kỷ niệm của Bác là mình đi, ở đây không ai cần phải nhắc”

Không riêng ấp Thạnh Hiệp mà các ấp trong xã Nhị Long Phú và các xã khác trên địa bàn huyện Càng Long từ nhiều năm nay, Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 luôn được chính quyền và bà con nhân dân nơi đây tổ chức gắn liền với Ngày giỗ Bác.

Theo ông Huỳnh Xuân Thu- Bí thư kiêm chủ tịch UBND xã Nhị Long Phú: “không phải bây giờ mà ngay lúc kháng chiến, nhân dân xã Nhị Long luôn kính yêu Bác, Người đã đem lại cho nhân dân Việt Nam sự ấm no hạnh phúc, dân xác định có Bác có 3 cái được: Có Bác có Đảng, có độc lập tự do, có dân chủ dân sinh, dân trí. Từ đó hàng năm không riêng ấp Thạnh Hiệp mà các ấp đều cúng…từ đó nhân dân có gì cúng nấy và ôn lại truyền thống Ngày Độc lập, hiện nay chúng ta xây dựng xã nông thôn mới, phát huy truyền thống mình vận động cũng được bà con đồng tình thực hiện rất là tốt nhất là việc học tập làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh”

Không khí trang trọng của Ngày lễ giỗ Bác Hồ ở gia đình ông Kim Phước Hiền ở ấp Long Hội xã Tân An huyện Càng Long. Từ sau ngày Bác mất, hàng năm đến Ngày Quốc khánh 2/9, gia đình ông Hiền đều tổ chức Ngày lễ giỗ Bác Hồ như cách thể hiện lòng tôn kính với vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc. Ông Hiền cho biết:  “ Cũng nhờ Bác soi đường dẫn lối để cho đồng bào được sinh sống dễ dàng, cha tôi cũng nói rằng tất cả chúng ta đứng trong đất nước Việt Nam phải kính thờ Bác Hồ Chí Minh ,công ơn của Bác không thể nào kể hết nên chúng tôi làm mâm cơm cúng Bác hàng năm để ghi nhớ công ơn Bác Hồ”

Lễ giỗ Bác Hồ vào Ngày Quốc khánh 2/9 được chính quyền và nhân dân các địa phương duy trì tổ chức như một hoạt động truyền thống hàng năm. Tuy đơn sơ, nhưng đầm ấm nghĩa tình, xuất phát tấm lòng tôn kính, tri ân. Đây cũng là dịp để mọi người soi rọi lại bản thân, nhắc nhở mình sống tốt hơn, xứng đáng hơn, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác./.

Đăng Khoa
Theo thvl.vn
Minh Thu (st)

Bài viết khác: