Sáng ngày 03/10/2020, Thường trực Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Đồng Nai đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Bác trong khuôn khổ chương trình về nguồn tại các Di tích lịch sử phía Bắc. Đoàn gồm 78 đại biểu do đồng chí Trần Thị Hòa, Chủ tịch Hội Chiến sỹ cách mạng bị địch bắt tù đày của tỉnh Đồng Nai làm Trưởng đoàn.

Cuu tu chinh tri Dong Nai 1

Cuu tu chinh tri Dong Nai 2
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, Đoàn đã được nghe giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoàn mới, trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và xem phim tư liệu: “Những giờ phút cuối đời của Bác Hồ”.

Năm 1989, trước yêu cầu phải có một tổ chức tập hợp, đoàn kết các cựu tù chính trị, Tỉnh ủy Đồng Nai đã quyết định thành lập Ban Liên lạc tù chính trị Côn Đảo - tiền thân của Hội Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày tỉnh Đồng Nai ngày nay. Hiện nay, Hội có khoảng một ngàn hội viên sinh hoạt ở hội cấp tỉnh và 11 hội cấp huyện, thành phố. Trong đó, người cao tuổi nhất hiện nay đã 102 tuổi. Trải qua những năm tháng kháng chiến ác liệt và gian khổ, trở về cuộc sống đời thường, những cựu tù chính trị Đồng Nai vẫn luôn phát huy tinh thần kiên trung, bất khuất, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, nêu gương cho con cháu học tập, noi theo và cùng phấn đấu xây dựng quê hương giàu đẹp./.

Bùi Hoa

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: