Nhân dịp kỷ niệm 31 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2020) và 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2020), trong những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi thiết thực, có ý nghĩa chào mừng, đặc biệt là Đoàn 275 và Đoàn 285.

Ngay từ đầu tháng 12, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn 275 và Đoàn 285 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong đó lấy các tổ chức quần chúng làm nòng cốt, xây dựng kế hoạch tổ chức hiệu quả các hoạt động. Nổi bật là tham quan học tập tại các bảo tàng, giao lưu thể dục thể thao và các hoạt động chỉnh trang doanh trại.

Từ những ngày đầu tiên của tháng 12, mô hình “Ngày thứ Sáu tình nguyện” được Đoàn cơ sở 275 phát động, với sự tham gia của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị và nhân dân khu phố trên địa bàn phường Ngọc Hà và phường Ô Chợ Dừa. Tính đến hết tuần 3 tháng 12, đã có hơn 300 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên và đông đảo nhân dân các tổ dân phố hưởng ứng và tham gia. Hoạt động trên góp phần tạo môi trường xanh, sạch, đẹp xung quanh đơn vị, nâng cao nhận thức, ý thức giữ gìn vệ sinh chung, xây dựng cảnh quan xanh, sạch đẹp, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” và tình đoàn kết gắn bó quân dân. Bên cạnh đó, Đoàn đã tổ chức cho 60 cán bộ, đoàn viên thanh niên tiêu biểu tham quan Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam. Qua nghe giới thiệu và tận mắt chứng kiến chứng tích lịch sử và chiến công oai hùng của lớp lớp thế hệ cha anh đi trước, cán bộ, chiến sỹ trong Đoàn càng cảm nhận nhiều hơn về những năm tháng hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, dân tộc Việt Nam anh hùng.

cac hoat dong 22 12 20 4

cac hoat dong 22 12 20 1
Đoàn viên thanh niên Đoàn 275 tổ chức thi đấu bóng chuyền nam
và chỉnh trang khu vực doanh trại.

cac hoat dong 22 12 20 5
Đoàn viên thanh niên Đoàn 275 thăm quan Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam.

Cùng với đó, Đoàn cơ sở 285 đã tổ chức thực hiện tốt mô hình “Ngày Chủ nhật xanh”, tham gia vệ sinh, chỉnh trang khuôn viên, doanh trại xanh, sạch đẹp; tổ chức quét vôi trang trí và bảo vệ gần 1.000 gốc cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây lưu niệm trong phạm vi Khu K9. 

Bên cạnh việc tham quan học tập, triển khai các mô hình tình nguyện, các hoạt động thể dục thể thao đã được tổ chức liên tục nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, rèn luyện sức khỏe cho bộ đội như: Bóng chuyền nam, quần vợt, kéo co, thi đấu cờ tướng, thi hát karaoke…

cac hoat dong 22 12 20 7

cac hoat dong 22 12 20 9
Đoàn viên thanh niên Đoàn 285 tổ chức thi kéo co và bóng chuyền nam.

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Đại tá Phạm Văn Hiền, Đoàn trưởng Đoàn 285 nhấn mạnh: Việc tổ chức các hoạt động tham quan, học tập, thể dục thể thao này đã tạo không khí sôi nổi, môi trường văn hóa lành mạnh, đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong cán bộ, nhân viên, chiến sĩ, góp phần rèn luyện nâng cao thể chất và sức khỏe. Đây cũng là cơ sở để lãnh đạo, chỉ huy đánh giá kết quả huấn luyện, rèn luyện thể lực và hoạt động thể thao của cán bộ, chỉ huy các đơn vị, rút kinh nghiệm và đề ra nội dung, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, thúc đẩy phong trào rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe dẻo dai cho bộ đội, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Với hiệu quả mà những hoạt động trên mang lại, tin tưởng rằng, đây sẽ là động lực thúc đẩy hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên tại Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát triển mạnh mẽ hơn nữa, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” trong những năm tiếp theo./.

Trung Kiên, Hữu Sơn

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: