Thứ bảy, 20/04/2024

Sáng ngày 25/12/2020, Trung đoàn 375, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác và phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2021. Đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 chủ trì Hội nghị.

hoi nghi 375 1
Đồng chí Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ,
Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng tham dự Hội nghị còn có các đồng chí đại diện cho các phòng chức năng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 375.

hoi nghi 375 2
Đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trung đoàn trưởng đã quán triệt báo cáo; tóm tắt kết quả hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác Cảnh vệ năm 2021.

Hội nghị cũng đã được nghe đồng chí Thượng tá Nguyễn Quang Ngọc, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Trung đoàn trưởng trình bày kết quả các mặt công tác năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của Trung đoàn năm 2021. Báo cáo đã tập trung đánh giá các mặt công tác và khẳng định nêu rõ, năm 2020 bên cạnh những thuận lợi cơ bản, Trung đoàn cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới. Đơn vị đã thực hiện tốt chức năng tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, lãnh đạo Ban Quản lý Lăng chủ động triển khai những biện pháp, giải pháp bảo đảm an ninh trật tự khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, phục vụ có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại của Đảng, Nhà nước, đóng góp quan trọng vào thành tích chung của lực lượng công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh vệ nói riêng. Nổi bật là:

Đơn vị luôn chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng có liên quan bảo vệ tuyết đối an toàn các mục tiêu, các sự kiện chính trị, văn hóa diễn ra trong khu vực bảo vệ, đặc biệt là các dịp lễ, tết; thời gian diễn ra các kỳ họp của Trung ương, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, kỳ họp thứ 9, thứ 10 - Quốc hội khóa XIV, Hội nghị trực tuyến Đại hội đồng AIPA lần thứ 41, các sự kiện năm ASEAN 2020 và phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án ở Đồng Tâm, Mỹ Đức.

Phối hợp với các lực lượng trong Ban Quản lý Lăng tổ chức phục vụ chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi cho 2.852 tập thể, 586.419 cá nhân, trong đó có 107.217 người nước ngoài đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trong công tác xây dựng đơn vị, Trung đoàn đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, quán triệt nhiệm vụ chính trị, tuyên truyền giáo dục pháp luật nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lòng trung thành, ý chí chiến đấu và ý thức kỷ luật của cán bộ, chiến sỹ. Ngoài ra, đơn vị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo việc tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ” gắn với thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCA ngày 19/5/2018 của Bộ Công an về đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”.

Với những kết quả, thành tích đã đạt được trong năm 2020, đơn vị có 02 tập thể và 11 cá nhân được Bộ Công an tặng Bằng khen; 06 tập thể, 11 cá nhân được Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng Bằng khen; 11 tập thể, 110 cá nhân được Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tặng Giấy khen, Chủ tịch UBND quận Ba Đình tặng Giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ.

hoi nghi 375 3
Đồng chí Thiếu tướng Lương Văn Khang, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ
trao Giấy khen của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

hoi nghi 375 4
Đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375
trao tặng Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã tập trung thảo luận về báo cáo kết quả công tác năm 2020, phân tích những thuận lợi, khó khăn trong công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn. Từ đó đề xuất phương hướng và những kiến nghị cụ thể để thực hiện có hiệu quả các mặt công tác.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Tư lệnh, lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Thiếu tướng Lương Văn Khang ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao kết quả công tác mà Trung đoàn đã đạt được trong năm 2020. Về nhiệm vụ công tác năm 2021, đồng chí Phó Tư lệnh yêu cầu Trung đoàn thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ Công an, ý kiến chỉ đạo của cấp trên cụ thể hóa thành các chương trình, kế hoạch công tác. Chủ động rà soát, xây dựng, bổ sung phương án bảo vệ an ninh, an toàn các mục tiêu, sự kiện chính trị trọng đại của đất nước diễn ra trong địa bàn năm 2021. Đặc biệt là bảo vệ Đại hội lần thứ XIII của Đảng, tết Nguyên đán và các lễ hội đầu xuân, không để xảy ra phá hoại khủng bố, biểu tình, gây rối trật tự về an ninh trật tự; tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tác phong công tác và thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, chiến sỹ; đề cao tinh thần trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu của từng cán bộ, chỉ huy để thực hiện tốt phương châm hành động của toàn lực lượng Công an nhân dân “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.

Thay mặt Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn, đồng chí Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng đáp từ, tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Tư lệnh và phát động phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2021 trong toàn Trung đoàn, với quyết tâm xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao.

Tại Hội nghị, đại diện chỉ huy các ban, đơn vị, tổ chức Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đã tiến hành ký kết giao ước thi đua thể hiện sự quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2021./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: