Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chủ động nắm bắt tình hình, xây dựng và triển khai nhanh chóng các nội dung về phòng, chống dịch Covid-19. Toàn Ban đưa nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 lên hàng đầu, quyết tâm bảo đảm đơn vị an toàn tuyệt đối.

Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát ở Hải Dương, Quảng Ninh và một số tỉnh, thành trong cả nước, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 Ban Quản lý Lăng Lăng (Ban Chỉ đạo) đã ngay lập tức triển khai các biện pháp về phòng, chống dịch Covid-19 trong đó tập trung yêu cầu cán bộ, nhân viên, chiến sỹ duy trì nghiêm quy định “5K” (Khẩu trang - Khoảng cách - Khử khuẩn - Không tụ tập - Khai báo y tế), đeo khẩu trang đúng quy định, sát khuẩn tay và hạn chế tụ tập đông người. Ban Chỉ đạo yêu cầu các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ khai báo về việc đi và đến những nơi bùng phát dịch để kịp thời triển khai những biện pháp cách ly theo đúng quy định.

phong chong dich 1
Khách vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực thực hiện nghiêm các hướng dẫn về phòng, chống dịch Covid-19.

Xác định nhiệm vụ phòng, chống Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, trước mắt cần được đưa lên hàng đầu, đồng chí Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo đã yêu cầu: Toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ của Ban Quản lý Lăng tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch Covid-19 theo các văn bản của Ban Chỉ đạo. Tiếp tục duy trì thực hiện tốt công tác vệ sinh doanh trại, cơ quan, phun khử trùng theo đúng kế hoạch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chiến sỹ. Duy trì thực hiện các biện pháp quản lý hành chính; tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình sức khỏe cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và chiến sỹ; kịp thời phát hiện, cách ly những ca bệnh nghi ngờ. Chỉ huy các cơ quan, đơn vị thực hiện nghiêm chế độ báo cáo hàng ngày theo quy định. Các trường hợp cách ly cần được kiểm tra thường xuyên, nắm bắt tình hình, kịp thời có những báo cáo về Ban Chỉ đạo. 

Đối với đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, tham quan khu vực và khu K9, đơn vị xác định vừa phải đón tiếp chu đáo, tận tình vừa chủ động hướng dẫn khách chấp hành nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 như: đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào khu vực…

Có mặt tại Lăng Bác những ngày này, chúng tôi có thể thấy được công tác phòng, chống dịch đã và đang được Ban Quản lý Lăng triển khai nghiêm túc. Các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ đều thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang. Mỗi người khách như chúng tôi khi đến đây đều được cán bộ, nhân viên, chiến sỹ ở đây hướng dẫn về việc tuân thủ đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay trước khi vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực - bác Trần Minh Tiến (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ.

phong chong dich 2

phong chong dich 3
Chiến sỹ vừa thực hiện nhiệm vụ vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả.

Tính đến thời điểm này, Ban Quản lý Lăng đã triển khai tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, tạo được sự tự giác chấp hành của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ và đồng bào, khách quốc tế khi vào Lăng viếng Bác, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, tham quan khu vực. Những điều này sẽ góp phần vào kết quả chung của công tác phòng, chống Covid-19 trong cả nước, hạn chế tối đa dịch bệnh lây lan trong cộng đồng./.

Thanh Huyền, Ngọc Hà

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: