Trưởng thành sau 2 năm rèn luyện trong môi trường quân ngũ, với những người lính làm nhiệm vụ tại Bộ Tư Lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lại càng vấn vương không muốn rời xa.


chia tay xuat ngu 1
Chiến sỹ Cơ quan Văn phòng liên hoan chia tay

Ngày chia tay đến cũng là lúc các chiến sĩ sắp xuất ngũ cảm thấy bâng khuâng, bịn rịn, với đồng đội, với đơn vị, và chỉ huy nơi mà lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp của họ trong cuộc đời quân ngũ. Ngày 19/01/2021, 47 chiến sĩ sẽ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về với quê hương. Trong thời gian 2 năm, đây là khoảng thời gian không dài, song trong suốt thời gian ấy các chiến sĩ được  ăn ở, học tập, công tác, làm việc, sinh hoạt cùng nhau. Nơi gắn bó tuổi trẻ, nơi có tình đồng chí, đồng đội bền chặt như anh em một nhà, trên tất cả đó là ngôi nhà chung tình nghĩa mang tên Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cuộc sống trong ngôi nhà chung ấy tình đồng chí đã giúp họ thêm chín chắn, trưởng thành và gắn bó với nhau nhiều niềm vui, nỗi buồn được chia sẻ. Mặc dù biết trước sẽ đến lúc phải chia tay nhưng khi giây phút đó đến gần, họ lại không ngăn được cảm xúc của mình.

Vinh dự, tự hào là chiến sĩ của Bộ Tư Lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh là những người gần Bác nhất, trực tiếp làm nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng giữ yên giấc ngủ của Người. Với những chiến sĩ nhập ngũ tại đây sau 2 năm làm nhiệm vụ đã để lại trong họ nhiều kỷ niệm đến lúc phải xuất ngũ chia tay đơn vị là những giây phút bâng khuâng khó nói thành lời.

Quãng thời gian ở đây các chiến sĩ gắn kết với đơn vị bằng những tình cảm chân thật sâu sắc mà không phải ở đâu cũng có được đây là ngôi nhà chung để anh, em chiến sĩ xây dựng những tình cảm tốt đẹp, những tình cảm không thể nào phai nhòa. Đó là những giấy phút trang nghiêm làm lễ thượng cờ trên Quảng trường Ba Đình, là những khi canh gác chứng kiến hình ảnh đoàn người vào Lăng viếng Bác dâng trào một niềm vinh dự tự hào. Đó còn là những giờ huấn luyện mệt nhoài mồ hôi tuôn giữa cái nắng như đổ lửa, hay những đêm  gác trong trời đông giá rét… Và không chỉ có lúc làm việc, thực hiện nhiệm vụ vất vả mà những chiến sĩ còn những giây phút tếu táo, vui vẻ, đầy chất lính. Đó là những phút giải lao trên thao trường luyện tập thể thao khi mà các chiến sĩ được hòa vào tình đồng chí, đồng đội gắn bó. Tất cả những khoảnh khắc đó vẽ lên một bức tranh tình cảm sâu sắc của người lính mãi mãi được giữ gìn khắc ghi trong tim của mỗi chiến sĩ. Trong giờ phút sắp phải chia tay đồng đội và môi trường quân ngũ đồng chí Lưu Văn Lịch chiến sĩ đội 2, Đoàn 275 chỉa sẻ: “Qua 2 năm vinh dự là chiến sĩ làm nhiệm vụ bên Lăng Bác em đã trưởng thành và chững chạc nên rất nhiều em muốn gửi lời cám ơn chân thành đến Thủ trưởng, các anh chỉ huy, các đồng chí, đồng đội đã quan tâm, giúp đỡ gắn bó với em trong suốt thời gian qua”. Cũng như chiến sĩ Lưu Văn Lịch, chiến sĩ Phạm Đức Trưởng, chiến sĩ Tiểu đội 2, Ban hành chính, Cơ quan Văn phòng nghẹn ngào tâm sự “em rất nhớ nhà và chỉ mong được chạy ngay về nhà để đón Tết cùng gia đình. Nhưng nghĩ đến việc phải xa nơi mình gắn bó, xa đồng đội, xa chỉ huy em lại không muốn”.

chia tay xuat ngu 2
Tặng quà chiến sỹ xuất ngũ tại Đoàn 275

Trước ngày tiễn quân trở về địa phương, các đơn vị trong Bộ Tư Lệnh đã tổ chức gặp mặt chia tay trong ngôi nhà chung, cán bộ chỉ huy căn dặn các chiến sĩ khi trở lại quê hương phải tích cực hoạt động xã hội góp phần xây dựng địa phương mình vững mạnh phát triển dù ở đâu hay làm gì luôn phải phát huy truyền thống anh bộ đội cụ Hồ. Trong ngôi nhà chung cán bộ, chỉ huy cùng chiến sĩ hát vang bài hát tạm biệt.

Trời dần hửng sáng, tranh thủ thời gian bên nhau trước giờ chia tay, các chiến sĩ trong Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh vội trao cho nhau những cái bắt tay thật chặt, những cái ôm ấm tình đồng đội. Chuyến xe lăn bánh đưa những chiến sĩ trở về với quê hương sau thời gian rèn luyện quân ngũ ở đơn vị làm nhiệm vụ đặc biệt mang theo bao ước mơ dự định. Chúng tôi tin rằng với những kĩ năng đã được trang bị trong môi trường Quân đội cùng với bản lĩnh của anh bộ đội cụ Hồ sẽ là những hành trang quý giá để các chiến sĩ tự tin bước trên con đường tương lai sắp tới.

Phương Ngân

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: