Những ngày này, Lăng Bác vẫn mở cửa đón đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác như thường lệ. Theo hướng dẫn của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ Ban Quản lý Lăng, từng người thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

niem tin chong dich 2
Chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ đeo khẩu trang đúng quy định.

Đợt dịch Covid-19 thứ ba bùng phát, tính đến ngày 05/2, ở Hà Nội đã có 23 ca nhiễm. Tình hình dịch có nhiều diễn biến khó lường, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân và hoạt động của nhiều cơ quan, đơn vị. Xác định khu vực Lăng Bác là địa điểm trung tâm của Thủ đô Hà Nội và cả nước, đông đảo người dân sẽ đến với Lăng Bác nên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng ngay lập tức đã điều chỉnh cấp độ dịch, quán triệt và yêu cầu toàn đơn vị thực hiện nghiêm các nội dung phòng, chống dịch.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Huân, Phó Tư lệnh, Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lện Bảo vệ Lăng khẳng định: Trong thời gian tới, tình hình dịch bệnh còn nhiều tiềm ẩn và diễn biến phức tạp, do đó không được chủ quan, cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng cần chủ động, tích cực trong việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo. Mỗi cá nhân cần xác định rõ vai trò của mình, không hoang mang, dao động nhưng cũng không lơ là, chủ quan trước những diễn biến phức tạp của dịch để vừa đón tiếp chu đáo, tận tình đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác vừa bảo vệ khu vực Lăng Bác an toàn tuyệt đối, góp phần hiệu quả vào công cuộc chống dịch của cả nước.


niem tin chong dich 1
Ban Chỉ đạo tham dự Hội nghị triển khai nhiệm vụ, giải pháp cấp bách phòng, chống
dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Chia sẻ cảm nhận về công tác phòng, chống dịch tại khu vực Lăng Bác, bác Minh Nguyệt (57 tuổi, Thành phố Hồ Chí Minh) nói: Mặc dù tình hình dịch Covid-19 hiện tại đang có nhiều diễn biến phức tạp nhưng lần này có cơ hội có mặt ở Hà Nội, tôi cùng cháu gái đã thu xếp để vào Lăng viếng Bác. Đến đây, tôi thấy được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng, tôi rất vui. Bản thân tôi cũng như mọi người khác đều sẽ cố gắng chấp hành tốt nhất các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 để có thể tự bảo vệ mình và bảo vệ mọi người. Tôi tin rằng với những biện pháp tích cực đơn vị đang áp dụng cũng như sự tự giác, ý thức của đông đảo khách đến khu vực thì đơn vị sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

niem tin chong dich 3
Duy trì kiểm tra thân nhiệt khi vào đơn vị.

Đến thời điểm hiện tại, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đã thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2021 của Thủ tướng Chính phủ, Công điện số 38 ngày 28/01/2021 của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Chỉ thị số 42/CT-BQP ngày 29/01/2021 của Bộ Quốc phòng và kế hoạch, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Quốc phòng về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới và nội dung Chỉ thị của Trưởng ban Ban Quản lý Lăng về phòng, chống dịch Covid-19.

Với kinh nghiệm trong thời gian phòng, chống dịch vừa qua, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng xác định, trong thời gian tới tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ Quốc phòng, hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường tuyên truyền cho cán bộ, nhân viên, chiến sỹ về dịch và các biện pháp phòng, chống dịch, giữ vững tinh thần, niềm tin chiến thắng dịch bệnh.

Với sự chung sức đồng lòng của cán bộ, nhân viên, chiến sỹ của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng và đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, nhất định đơn vị sẽ chiến thắng dịch Covid-19, bảo vệ đơn vị an toàn tuyệt đối để vui tươi đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021./.

Giang Thanh Hải

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: