Sáng 30/3/2021, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác đảng, công tác chính trị (CTĐ, CTCT) trong phòng, chống dịch Covid-19. Hội nghị nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác phòng, chống dịch, qua đó chỉ đạo một số nội dung để nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của Quân đội thời gian tới. Đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị chủ trì Hội nghị. Hội nghị có 41 điểm cầu của các cơ quan, đơn vị trong toàn quân.

so ket CTD CTCT trong covid 1
Điểm cầu Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Tại điểm cầu Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Đại tá Đinh Quốc Hùng, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Tư lệnh phụ trách cùng các đồng chí là Bí thư Đảng ủy cơ sở, chỉ huy cơ quan Tham mưu, Chính trị, Hậu cần, Kỹ thuật, Văn phòng, Chủ nhiệm Quân y, Trưởng các ban của Phòng Chính trị tham dự.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn nhấn mạnh: Trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Tổng cục Chính trị đã chủ động chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp triển khai thực hiện nghiêm túc Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, các ban, bộ, ngành Trung ương về công tác phòng, chống dịch Covid-19, nhiệm vụ phòng, chống dịch của Quân đội; đồng thời ban hành các văn bản hướng dẫn CTĐ, CTCT trong phòng, chống dịch Covid-19. Các cơ quan, đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ nhận thức sâu sắc, vị trí, ý nghĩa của Quân đội trong phòng, chống dịch Covid-19. Đội ngũ cán bộ các cấp phát huy tốt vai trò trách nhiệm, thực sự là nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch. Thực hiện tốt các công tác bảo vệ chính trị nội bộ, không để lộ, lọt bí mật, mất an ninh, an toàn trong phòng, chống dịch. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương làm tốt công tác tuyên truyền cho nhân dân chấp hành nghiêm chủ trương, chính sách của Đảng về công tác phòng, chống dịch...

Cũng trong Hội nghị, đại diện lãnh đạo một số đơn vị đã báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa bàn nơi đóng quân đồng thời đã chỉ ra những hạn chế và khuyết điểm còn tồn đọng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 thời gian qua, qua đó đề ra một số những phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 của Quân đội thời gian tới.

Quán triệt, thực hiện nghiêm túc chỉ thị, hướng dẫn của Tổng cục Chính trị, thời gian qua, hoạt động CTĐ, CTCT trong phòng, chống dịch Covid-19 Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đạt được một số kết quả tiêu biểu, đó là: đơn vị an toàn tuyệt đối, không để xảy ra trường hợp bị lây nhiễm dịch; nhiệm vụ chính trị và các hoạt động của đơn vị hoàn thành tốt; bảo đảm tuyệt đối an toàn trong phục vụ nhân dân, khách quốc tế viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhất là lễ viếng cấp Nhà nước và Nguyên thủ quốc gia trong dịp diễn ra Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân đội lần thứ XI, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Kỳ họp thứ 11 Quốc hộị khóa XIV đảm bảo chu đáo, an toàn tuyệt đối, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao./.

Lâm Anh, Đức Thi

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: