Nhân dịp kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2021), sáng ngày 05/5/2021, Đoàn đại biểu Người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

ncc vinh long 2021 1
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác.

Đoàn gồm 38 đại biểu người có công, do đồng chí Võ Văn Tám, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Long làm Trưởng đoàn.

Tỉnh Vĩnh Long có trên 16.300 liệt sĩ, hơn 4.500 thương binh, có 138 Mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống và các đối tượng như: Người hoạt động kháng chiến, người có công, gia đình có công giúp đỡ cách mạng, người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày. Trong thời gian vừa qua, cùng với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện tốt phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”. Việc thực hiện công tác chăm sóc người có công được Tỉnh ủy, UBND tỉnh thực hiện và chỉ đạo sâu sát, kịp thời với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, nhiều ý nghĩa. Đặc biệt tỉnh đã kịp thời hỗ trợ người có công và thân nhân người có công gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.

Trước khi vào Lăng viếng Bác, tại Nhà khách số 8 Hùng Vương, đồng chí Thượng tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trân trọng đón tiếp Đoàn. Tại buổi tiếp, đồng chí giới thiệu về nhiệm vụ giữ gìn lâu dài, bảo vệ tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa Công trình Lăng trong giai đoạn mới; trao tặng Huy hiệu Bác Hồ và món quà lưu niệm cho các đại biểu; đồng thời bày tỏ mong muốn Ban Quản lý Lăng sẽ được đón tiếp, phục vụ nhiều đoàn người có công hơn nữa và kính chúc Đoàn có chuyến tham quan ý nghĩa, an toàn. Cuối buổi tiếp, Đoàn xem phim tư liệu “Những giờ phút cuối đời của Bác”. 

ncc vinh long 2021 2
Đồng chí Thượng tá Phạm Hồng Sang, Chánh Văn phòng Ban Quản lý Lăng đón tiếp
Đoàn tại Nhà khách số 8 Hùng Vương.

Thay mặt Đoàn, đồng chí Võ Văn Tám chia sẻ: Vinh dự được vào Lăng viếng Bác là nguyện vọng thiết tha của Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tỉnh Vĩnh Long. Chuyến đi đặc biệt ý nghĩa này sẽ đem lại sự động viên rất lớn về mặt tinh thần để các đại biểu tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; cùng phấn đấu đóng góp xây dựng quê hương Vĩnh Long nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển giàu mạnh. Đồng thời, đồng chí đã trân trọng gửi lời cảm ơn sự đón tiếp chu đáo, nhiệt tình của Ban Quản lý Lăng, kính chúc đơn vị luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Trong quá trình tham quan, Đoàn đã chấp hành nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Quản lý Lăng.

Cũng nhân dịp này, Đoàn sẽ đến dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9 tại Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội./.    

Vân Phương

Bài viết khác:

Bài viết liên quan: