Để tri ân công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, các anh hùng liệt sỹ và giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, sáng ngày 20/11/2021, Đoàn Thanh niên vận động hiến máu thành phố Hà Nội đã dâng hoa, vào Lăng viếng Bác và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

doan thanh nien tu nguyen hien mau 1
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Bác

doan thanh nien tu nguyen hien mau 2
… Và thành kính tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

Hội Thanh niên vận động hiến máu thành phố Hà Nội được thành lập từ ngày 24/01/1994 - ngày hiến máu nhân đạo đầu tiên trong đợt phát động phong trào hiến máu trong thanh niên, sinh viên do Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội và Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát động. Với tên gọi ban đầu là Câu lạc bộ học sinh - sinh viên hoạt động nhân đạo, sự ra đời của Hội xuất phát từ những yêu cầu thực tiễn là nhu cầu máu phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị ngày càng tăng. 

Hàng năm, Hội thu hút trên 2.000 thanh niên, sinh viên tham gia hoạt động với phương châm “Học tập vì lập thân lập nghiệp - Tình nguyện vì sự sống của người bệnh”. Cho đến nay, Hội đã hoạt động 28 năm, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của Thành Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội. Hội đã trở thành “mái nhà chung”, là “trường học tình nguyện” để mỗi hội viên, tình nguyện viên được tổ chức sinh hoạt để gắn kết, qua đó đóng góp vào việc giáo dục đạo đức, lối sống, thắt chặt tình cảm, động viên mỗi thành viên vươn lên trong học tập và cuộc sống./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: