Sáng ngày 15/3/2022, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 14 đến ngày 20/3/2022 theo lời mời của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Xi-ê-ra Lê-ôn Julius Maada Bio (Giu-li-út Ma-đa Bi-ô) và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã đến dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

doan tong thong xi e ra
Đoàn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nước Cộng hoà Xi-ê-ra Lê-ôn nằm ở Tây Phi. Là đất nước nhỏ với diện tích chỉ hơn 71.000km, dân số khoảng 8 triệu người, nhưng sở hữu nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. 

Chuyến thăm Việt Nam của Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa Xi-ê-ra Lê-ôn diễn ra vào thời điểm kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước (24/6/1982 - 24/6/2022) và mang ý nghĩa lịch sử trong quan hệ Việt Nam - Xi-ê-ra Lê-ôn. Đây là hoạt động trao đổi đoàn cấp nguyên thủ đầu tiên của hai nước, đồng thời cũng là bước phát triển tích cực và tốt đẹp giữa hai nước trong bối cảnh các nước Châu Phi trong đó có Xi-ê-ra Lê-ôn coi trọng thiết lập, phát triển quan hệ hợp tác với các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

doan tong thong xi e ra 1

doan tong thong xi e ra 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Sau khi vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đã dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1 Bắc Sơn, Hà Nội)./.

Hải Yến, Thanh Huyền

Bài viết khác: