Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 với thông điệp mạnh mẽ “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”. Theo đó, sự kiện tắt đèn trong vòng một giờ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, Thứ Bảy, ngày 26/3/2022.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Trong những năm qua, Chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam đã thu hút sự quan tâm, hưởng ứng của 63 tỉnh, thành phố cùng hàng triệu người dân ở mọi tầng lớp khác nhau.

gio trai dat 2022 1

Với thông điệp mạnh mẽ “Kiến tạo tương lai - Bây giờ hoặc không bao giờ”, Chương trình nhằm mục đích vận động cộng đồng và toàn xã hội: Ngay bây giờ, ngay lúc này hãy hành động để bảo vệ Trái đất - hành tinh xanh của chúng ta bằng các hoạt động thiết thực về tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với hiện tượng biến đổi khí hậu toàn cầu.

Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2022 bằng các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến, treo bảng biển, khẩu hiệu ở khu vực Công trình Lăng và trong các cơ quan, đơn vị. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang có nhiều chuyển biến phức tạp, đơn vị không tổ chức tập trung đông người, đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Ngoài ra, kêu gọi mỗi cán bộ, nhân viên cùng chung tay giảm các vật dụng bằng nhựa, phân loại, thu gom rác thải đúng quy định, thực hiện tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện. 

gio trai dat 2022 2
Bảng biển tuyên truyền Giờ Trái đất năm 2022 ở khu vực Lăng.

Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng có nhiệm vụ chính trị đặc biệt giữ gìn lâu dài, bảo đảm tuyệt đối an toàn thi hài Chủ tịch Hồ Chí Minh và phát huy ý nghĩa chính trị, văn hóa của Công trình Lăng trong giai đoạn mới. Lăng Bác và các khu vực lân cận luôn được quan tâm, chú trọng cảnh quan xanh - sạch - đẹp, là điểm đến thường xuyên của du khách và bạn bè quốc tế. Do đó việc giữ gìn, bảo vệ môi trường không chỉ là việc riêng thuộc Chiến dịch Giờ Trái đất mà còn là hành động thường xuyên và bền vững của mỗi cán bộ, nhân viên, người lao động của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng. 

Giờ Trái đất không chỉ là một giờ đối với Trái đất mà còn là sự chuyển động vì tương lai, vì lợi ích của con người và hành tinh. Trải qua hai năm dịch bệnh, xã hội đang dần thích nghi để ứng phó với cuộc khủng hoảng sức khỏe mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. Đồng thời đây là cơ hội để thiết lập lại mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên, xây dựng một hành tinh xanh nơi con người và thiên nhiên cùng nhau phát triển./.

Hương Giang

Bài viết khác: