Hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), sáng ngày 12/5/2022, Đoàn đại biểu Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên phía Nam đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những kết quả hoạt động của Ban trong thời gian qua. Đồng chí Đặng Hồng Linh, Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Thành phố Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng đoàn.

ban lien lac
Lễ báo công của Đoàn.

Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn Thanh niên Việt Nam phía Nam được thành lập ngày 10/3/2019. Từ khi thành lập đến nay, Ban Liên lạc đã tổ chức rất nhiều hoạt động về công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới, xây dựng văn hóa đọc cho thanh thiếu nhi trên khắp cả nước. Cụ thể như: Câu lạc bộ sách và văn hóa đọc đã trao hơn 40 tủ sách khuyến học (mỗi tủ là 1000 quyển) đến 25 tỉnh, thành Đoàn phía Nam; xây dựng phòng truyền thống kỷ vật “Một thời tuổi trẻ hào hùng với các nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ là Cựu cán bộ Đoàn được sáng tác theo chủ đề và từng đợt hoạt động của BLL. Chương trình Hoạt động của Ban chăm sóc sức khỏe, có trên 20 bác sĩ là Cựu cán bộ Đoàn đã nhiệt tình tham gia và đã liên kết với các bệnh viện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh…

Trong những năm qua, các thành viên luôn giữ vững ngọn lửa truyền thống cách mạng, học tập suốt đời làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhân rộng các mô hình hoạt động thiết thực đến các tỉnh thành; đồng thời tiếp tục truyền lửa hun đúc thêm ý chí và hành động cho các thế hệ đoàn viên, thanh niên.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng chí Đặng Hồng Linh, Nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã xin hứa với Bác: Chúng con xin hứa với Bác nguyện học tập và noi gương theo Bác, tiếp tục truyền lửa giáo dục truyền thống cách mạng cho các đoàn viên, thanh niên và các thế hệ mai sau, góp phần tích cực hơn nữa vào việc xây dựng và bảo vệ đất nước.

ban lien lac 1
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Kết thúc buổi Lễ, Đoàn đã dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bùi Hoa

Bài viết khác: