Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy, chỉ huy Đoàn 275, hướng dẫn của Phòng Chính trị, Đoàn cơ sở Đoàn 275 đã tích cực, chủ động chuẩn bị tốt mọi mặt cho Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Đoàn 275, nhiệm kỳ 2022 - 2027.

Xác định đây là sự kiện chính trị quan trọng, ngày hội của cán bộ, đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Đoàn 275 nên ngay từ đầu tháng 03 năm 2022, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở Đoàn 275 đã tập trung cao cho công tác chuẩn bị Đại hội Đoàn các cấp. Trong bối cảnh khó khăn, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, Đoàn đã chủ động ban hành Kế hoạch số 25/KH-ĐCS ngày 10/3/2022 về việc Tổ chức đại hội đoàn các cấp trong Đoàn 275 tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lần thứ X, nhiệm kỳ 2022 - 2027 và hướng dẫn 05 Chi đoàn trực thuộc tổ chức thành công Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ 2022 - 2024 theo đúng yêu cầu, đảm bảo đạt kết quả tốt và hoàn thành đúng tiến độ. 

Đoàn cơ sở Đoàn 275 là tổ chức đoàn có số lượng đoàn viên đông và có điều kiện hoạt động thường xuyên vì vậy được chọn là đơn vị tổ chức Đại hội trước để rút kinh nghiệm với các tổ chức Đoàn trong toàn Bộ Tư lệnh. Với niềm vinh dự và trách nhiệm đó, Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn 275, Ban Chính trị và Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã tập trung chỉ đạo làm tốt các khâu chuẩn bị phân công nhiệm vụ nhiệm vụ, lên kế hoạch, lộ trình cụ thể các đầu việc cho các thành phần tham gia phục vụ Đại hội; đảm bảo các nhiệm vụ được triển khai kịp thời, chất lượng, đúng tiến độ, bảo đảm đúng thủ tục nguyên tắc và bám sát hướng dẫn của Phòng Chính trị. Xác định công tác cán bộ là khâu then chốt, Ban Chấp hành Đoàn cơ sở đã phát huy tốt dân chủ, đoàn kết và thống nhất giới thiệu nhân sự dự bầu Ban Chấp hành Đoàn khóa mới, đại biểu dự đại hội cấp trên có số lượng và cơ cấu hợp lý, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, tính kế thừa, ổn định, đổi mới và phát triển liên tục.

chuan bi dh 2
Luyện tập các nội dung trong Đại hội.

chuan bi dh 3
Giải thi đấu bóng chuyền chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Đoàn 275.

Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Đoàn 275 sẽ diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/5/2022. Hiện tại, cán bộ, đoàn viên, thanh niên đang nỗ lực hoàn thành những công tác chuẩn bị cuối cùng như trang trí khánh tiết, dọn dẹp cảnh quan đơn vị xanh, sạch, đẹp và luyện tập các nội dung trong Đại hội.

Ngoài triển khai các công việc chuẩn bị, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Đoàn cơ sở Đoàn 275 đang tham gia sôi nổi các hoạt động giao lưu thể thao tạo lập thành tích chào mừng Đại hội và kỷ niệm 132 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

Tin tưởng rằng, với sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Chỉ huy Đoàn 275 và sự hướng dẫn của Phòng Chính trị, với sự đoàn kết, đồng lòng và quyết tâm tập trung cao nhất cho công tác chuẩn bị của cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn Đoàn cơ sở, Đại hội đại biểu Đoàn cơ sở Đoàn 275, nhiệm kỳ 2022 - 2027 sẽ thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra./.

Nguyễn Hữu Cương

Bài viết khác: