Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022), sáng ngày 04/7/2022, Đoàn đại biểu Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc và đại biểu người có công với cách mạng huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ đã dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu K9 (Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội).

doan tam nong 3
Đoàn thành kính dâng hương, tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn do đồng chí Vương Đức Thủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện làm Trưởng đoàn. Đón Đoàn tại Khu K9 có Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Lăng, cùng Thủ trưởng các cơ quan của Bộ Tư lệnh và Chỉ huy Đoàn 285.

Tam Nông là vùng đất cổ, có vị trí quan trọng về kinh tế và quốc phòng. Ngay từ buổi đầu bình minh dựng nước và giữ nước, các thế hệ người dân Tam Nông đã biết cùng nhau đoàn kết để chống thiên tai, địch họa, sống tình nghĩa, thuỷ chung và hiếu học, luôn cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, kiên cường, dũng cảm trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm và đã hình thành nên những truyền thống tốt đẹp về một miền quê mang đậm sắc thái vùng đất Tổ. 

Trong cuộc chiến giành độc lập cho đất nước huyện Tam Nông đã có 1.209 liệt sĩ đã hy sinh trong các cuộc kháng chiến của dân tộc; 89 Bà mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Hiện nay, huyện Tam Nông có 1.509 người có công (Trong đó: 01 cán bộ hoạt động cách mạng; 03 cán bộ Tiền khởi nghĩa; 402 thương binh; 225 bệnh binh; 14 người phục vụ thương bệnh binh; 442 người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và con đẻ của họ; 208 thân nhân liệt sỹ; 19 người hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; 195 thân nhân của thương binh, bệnh binh). Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tam Nông mãi mãi tri ân, mãi mãi biết ơn vô hạn sự cống hiến to lớn của các liệt sĩ và sự hy sinh vô bờ bến của các Bà mẹ Việt nam Anh hùng, các thương, bệnh binh và người có công với nước.

doan tam nong 1
Thiếu tướng Bùi Hải Sơn, Quyền Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng phát biểu.

Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân trong toàn huyện luôn khắc phục khó khăn, chung sức, đồng lòng, nỗ lực phấn đấu thi đua đạt được nhiều thành tích đáng kể, được cấp trên ghi nhận và khen thưởng, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua và Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. 

doan tam nong 2
Đồng chí Vương Đức Thủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Tam Nông phát biểu.

Trước Anh linh của Người, đồng chí Vương Đức Thủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã xin hứa với Bác: Đảng bộ và Nhân dân huyện Tam Nông nguyện tiếp bước truyền thống cách mạng, tấm lòng yêu nước, thương dân, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân của Bác; phát huy niềm tự hào là mảnh đất được lưu giữ dấu tích của Bác, sẽ đi tiên phong trong việc tổ chức và triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, làm cho cuộc vận động thấm sâu, lan tỏa, tạo tiền đề để thực hiện thắng lợi các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, thực sự trở thành động lực để hoàn thành toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra. Tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc Thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với cách mạng. Chúng cháu Nguyện sẽ thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, quyết tâm đoàn kết một lòng làm tròn trách nhiệm mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, suốt đời đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn để xây dựng quê hương Tam Nông, tỉnh Phú Thọ ngày càng giàu đẹp, văn minh.

doan tam nong 4
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Khu K9.

 

Đức Hùng, Ngọc Tuyên

Bài viết khác: