Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Truyền thống Lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 - 12/7/2022), sáng ngày 08/7/2022, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Cục An ninh đối ngoại, Bộ Công an đã tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

Tham dự buổi Lễ có Đại tá Đào Xuân Lân, Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục An ninh đối ngoại; các đồng chí trong Đảng ủy Lãnh đạo Cục; đại diện chỉ huy các phòng, ban, đơn vị trực thuộc và 100 cán bộ, chiến sỹ tiêu biểu xuất sắc.

cuc an ninh doi ngoai 1
Lễ báo công của Đoàn.

Cục An ninh đối ngoại được thành lập ngày 06/8/2018, với chức năng là cơ quan đầu ngành tham mưu chiến lược về công tác đảm bảo an ninh đối ngoại, các chủ trương, giải pháp, biện pháp đảm bảo lợi ích, chủ quyền an ninh quốc gia; có nhiệm vụ nắm chắc tình hình, dự báo sát sự biến động của thế giới, khu vực để tham mưu kịp thời những chủ trương, chính sách cho Đảng, Nhà nước và Đảng ủy Công an Trung ương. Trong những năm qua với ý chí quyết tâm cao, Đảng ủy, Lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Cục An ninh đối ngoại luôn đoàn kết, gắn bó, xây dựng đơn vị trong sạch, vững mạnh, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao và đã đạt được nhiều thành tích trên các mặt công tác, góp phần quan trọng vào sự nghiệp bảo vệ An ninh quốc gia.

Với những thành tích đạt được, Cục An ninh đối ngoại đã vinh dự được Đảng, Nhà nước và Bộ Công an đã trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất năm 2020; Cờ thi đua của Chính phủ; Cờ thi đua của Bộ Công an; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và nhiều tập thể cá nhân được tặng Huân chương, Huy chương, danh hiệu Chiến sĩ thi đua, Bằng khen, Giấy khen.

Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đoại biểu nguyện hứa: Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc và Nhân dân; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng; thực hiện nghiêm Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; nêu cao trách nhiệm, giữ vững kỷ luật, kỷ cương, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đoàn kết, thống nhất, quyết tâm xây dựng đơn vị thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

cuc an ninh doi ngoai 2

cuc an ninh doi ngoai 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước khi tổ chức Lễ báo công và tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1 Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội), Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ./.

Huy Công

Bài viết khác: