Chiều ngày 13/7/2022, Trung đoàn 375 đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ dự, chỉ đạo Hội nghị.

Cùng dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn, chỉ huy các Ban, Đại đội và cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Thượng tá Trịnh Công Rụy - Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng chủ trì Hội nghị.

Hội nghị đã nghe Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 trình bày tóm tắt báo cáo kết luận của Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an tại Hội nghị sơ kết công tác Công an 6 tháng đầu năm và tóm tắt kết luận của Thiếu tướng Trần Hải Quân, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tại Hội nghị sơ kết công tác Cảnh vệ 6 tháng đầu năm 2022. 

375 so ket 6 thang 1
Thượng tá Trịnh Công Rụy, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 đã trình bày báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, Trung đoàn đã thực hiện tốt chức năng tham mưu với lãnh đạo các cấp trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao; hoàn thành tổ chức chương, kế hoạch công tác đã đề ra; chủ động phối hợp với các lực lượng có liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp nghiệp vụ nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế có chế độ cảnh vệ, các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ lớn, các hội nghị, phiên họp của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội; tổ chức đón tiếp, phục vụ chu đáo đồng bào, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác, tham quan khu vực. Công tác tổ chức cán bộ, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng luôn được chú trọng, từng bước nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lòng trung thành và ý thức tổ chức kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ.

375 so ket 6 thang 2
Thượng tá Nguyễn Văn Viết, Phó Trung đoàn trưởng Trung đoàn 375 báo cáo kết quả các mặt công tác 6 tháng đầu năm 2022.

Công tác hậu cần đã phục vụ kịp thời, hiệu quả cho công tác nghiệp vụ và xây dựng lực lượng. Với những thành tích đã đạt được, 02 tập thể, 02 cá nhân thuộc đơn vị đã được Trưởng ban Ban Quản lý Lăng tặng Bằng khen; 05 tập thể, 100 cá nhân được Bộ Tư lệnh Cảnh vệ tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua 6 tháng đầu năm.

Báo cáo cũng đã nghiêm túc đánh giá những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, những vấn đề cần rút kinh nghiệm và khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời, Hội nghị đã thảo luận, thống nhất phương hướng triển khai nhiệm vụ trọng tâm và quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao 6 tháng cuối năm 2022.

375 so ket 6 thang 3
Thượng tá Trịnh Công Rụy, Bí thư Đảng ủy, Trung đoàn trưởng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phòng trào thi đua 6 tháng đầu năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 375 đã đạt được và chúc mừng các tập thể, cá nhân được Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minhvà Bộ Tư lệnh Cảnh vệ khen thưởng trong 6 tháng đầu năm. Đồng chí yêu cầu: Cần tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Đảng ủy Công an Trung ương, Đảng ủy Bộ Tư lệnh Cảnh vệ; xác định công tác xây dựng đảng là then chốt; làm tốt chức năng tham mưu với lãnh đạo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ và triển khai đồng bộ các biện pháp để bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, hoạt động của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đoàn khách quốc tế có chế độ cảnh vệ, các sự kiện, hội nghị quan trọng do Đảng, Nhà nước tổ chức; tiếp tục rà soát, bổ sung hoàn thiện phương án, kế hoạch bảo vệ trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; nâng cao chất lượng nắm tình hình, phục vụ nhiệm vụ chính trị; tổ chức tập luyện thuần thục các tình huống nghiệp vụ có thể xảy ra tại mục tiêu; tổ chức đón tiếp chu đáo, an toàn nhân dân trong nước và khách nước ngoài đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.Triển khai nhiệm vụ nghi lễ bảo đảm an toàn, đúng quy định; tăng cường siết chặt kỷ cương, kỷ luật, duy trì và thực hiện tốt tư thế, lễ tiết tác phong khi thực hiện nhiệm vụ, từng bước nâng cao hình ảnh của người chiến sĩ cảnh vệ thực hiện nhiệm vụ bên Lăng Bác.

375 so ket 6 thang 4
Đại tá Đỗ Xuân Tiệp, Phó Trưởng ban Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh,
Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ phát biểu chỉ đạo.

Thay mặt Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn, Thượng tá Trịnh Công Rụy tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đại tá Đỗ Xuân Tiệp và sẽ cụ thể hóa ý kiến chỉ đạo của đồng chí vào chương trình công tác 6 tháng cuối năm, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao./.

Đặng Hạnh

Bài viết khác: