Sáng ngày 18/7/2022, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Bounthong Chitmany dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Lào đã  dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta”.

pho chu tich lao 3

pho chu tich lao 1

pho chu tich lao 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước Lào thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân từ ngày 17 đến 19/7 và dự Lễ kỷ niệm 60 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/ 2022) và 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022).

Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác ngày 18/7/1977 là cơ sở chính trị, pháp lý quan trọng để không ngừng củng cố và phát triển toàn diện quan hệ Việt Nam- Lào trong thời kỳ xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc. Việt Nam và Lào hợp tác toàn diện và ngày càng đi vào chiều sâu trong khuôn khổ song phương. Quan hệ chính trị giữa hai Đảng và hai nước Việt Nam - Lào ngày càng gắn bó, tin cậy và là nền tảng vững chắc định hướng cho hợp tác hai nước trên tất cả các lĩnh vực.

pho chu tich lao 4

pho chu tich lao 5
Đoàn dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trước đó, Phó Chủ tịch nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào Bounthong Chitmany cùng Đoàn đại biểu cấp cao đã dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1 Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội). Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Mãi mãi ghi ơn những chiến công hiển hách của các chiến sỹ cách mạng Việt Nam”./.

Hải Yến

Bài viết khác: