Sáng ngày 19/7/2022, Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng do Đại tá Nguyễn Văn Đông, Phó Tham mưu trưởng  làm Trưởng đoàn đã đi thăm, kiểm tra kết quả sau một tháng huấn luyện của học viên đào tạo tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Sau khi thăm, kiểm tra nơi ở, sinh hoạt của bộ đội, Đoàn đã nghe báo cáo kết quả học tập của học viên sau hơn một tháng huấn luyện. Theo đó, thực hiện chương trình đào tạo của Bộ Quốc phòng, đơn vị đã tuyển chọn 20 chiến sĩ hoàn thành chương trình huấn luyện chiến sĩ mới, có đủ phẩm chất, năng lực để gửi đào tạo tiểu đội trưởng tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Kết quả sau hơn một tháng huấn luyện, các học viên đã được học tập các nội dung về chính trị, quân sự, kỹ thuật, hậu cần và các nội dung liên quan. Các học viên được rèn luyện thể lực, tăng thời gian và cường độ hành quân rèn luyện để phục vụ cho diễn tập. Đẩy mạnh hoạt động thể dục thể thao, giao lưu văn nghệ xây dựng đời sống văn hóa tinh thần trong đơn vị.

kiem tra ctac dao tao 2
Đại tá Nguyễn Văn Đông tặng quà động viên học viên của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng đang đào tạo tiểu đội trưởng
tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu động viên học viên, Đại tá Nguyễn Văn Đông biểu dương tinh thần cố gắng, nỗ lực của các học viên. Đồng chí yêu cầu các học viên cần tiếp tục phấn đấu, nỗ lực học tập để phấn đấu 100% đạt Khá Giỏi ở các môn, kiểm tra cuối khóa đạt loại Giỏi. Bên cạnh đó, cần tăng cường rèn luyện thể lực, đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao để vận dụng vào quá trình quản lý, chỉ huy tiểu đội khi về đơn vị công tác.

kiem tra ctac dao tao 1
Học viên của Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng chăm sóc vườn hoa, cây cảnh trong doanh trại

Đại diện cho 20 học viên đào tạo, Binh nhất Phạm Văn Hưng, phát biểu cảm ơn sự quan tâm, động viên của thủ trưởng đơn vị và hứa sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của Bộ đội Bảo vệ Lăng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của khóa học./.

Trần Duy Hưng

Bài viết khác: