Sáng ngày 21/7/2022, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu thanh niên Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Bộ Công an đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác các thành tích tiêu biểu đạt được trong giai đoạn 2019 - 2022.

Tham dự buổi Lễ có Trung tá Bùi Xuân Hạ, Uỷ viên Đảng uỷ Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Phó Trưởng phòng Chính trị; Thiếu tá Chu Minh Công, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Kỹ thuật nghiệp vụ và 68 cán bộ đoàn, viên đoàn, thanh niên tiêu biểu.

thanh nien cong an 2022 1
Lễ báo công của Đoàn.

Nhiệm kỳ 2019 - 2022, dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, lãnh đạo Cục Kỹ thuật nghiệp vụ, Đoàn Thanh niên Bộ Công an và mỗi cán bộ, đoàn viên Cục Kỹ thuật nghiệp vụ đã không ngừng chủ động, sáng tạo, phát huy vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, chung sức đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thử thách vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiệm vụ  được giao.Trong nhiệm kỳ qua, đoàn viên, thanh niên Cục Kỹ thuật nghiệp vụ đã đăng ký và hoàn thành xuất sắc 26 công trình, 22 phần việc thanh niên, trong đó, nổi bật là: Công trình nghiên cứu, sản xuất máy khử khuẩn tài liệu bằng tia cực tím với mục đích diệt khuẩn tài liệu, đồ vật. Trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ, đơn vị đã sản xuất được hơn 1.700 máy, trang cấp cho rất nhiều đơn vị trong và ngoài lực lượng.

Song song với đó, phong trào thanh niên tình nguyện, chung sức vì cộng đồng cũng được Đoàn Thanh niên Cục Kỹ thuật nghiệp vụ tổ chức, triển khai, lan toả rộng rãi; thể hiện vai trò và tình cảm của Đoàn viên thanh niên đối với xã hội. Ban Chấp hành đã phối hợp với Hội Phụ nữ phát động nhiều Chương trình thiện nguyện như “Áo ấm cho em”“Sóng và máy tính cho em”, “Tháng Ba biên giới”… quyên góp ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt; tặng quà cho bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo, các gia đình chính sách, người khuyết tật, thân nhân, gia đình liệt sỹ tại đơn vị. Phát động đoàn viên, thanh niên tham gia các chương trình hiến máu nhân đạo bổ sung máu dự trữ cho các bệnh viện Công an nhân dân trong bối cảnh các kho máu cạn kiệt do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Tổng nguồn lực huy động tham gia các Chương trình thiện nguyện trị giá gần 950 triệu đồng và hơn 500 đơn vị máu.

Với các thành tích đã đạt được, Đoàn Thanh niên Cục Kỹ thuật nghiệp vụ vinh dự được Trung ương Đoàn 02 lần tặng Bằng khen; được Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng 02 Cờ thi đua đơn vị xuất sắc, 04 Bằng khen; hàng chục lượt tập thể, cá nhân được Trung ương Đoàn, Đoàn Thanh niên Bộ Công an tặng Bằng khen.

thanh nien cong an 2022 3

thanh nien cong an 2022 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu nguyện hứa: Sẽ tiếp tục ra sức thi đua, xung kích, sáng tạo, cống hiến, vì an ninh Tổ quốc, xứng đáng với sự tin yêu của Đảng, của Bác Hồ và của Nhân dân đã dành cho thanh niên Việt Nam nói chung và thanh niên Cục Kỹ thuật nghiệp vụ nói riêng, xứng đáng với truyền thống Anh hùng mà bao thế hệ cán bộ, chiến sỹ lực lượng Kỹ thuật nghiệp vụ đã dày công xây dựng./.

Huy Công

Bài viết khác: