Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ, sáng ngày 23/7/2022, Đoàn đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc năm 2022 đã đến dâng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1 Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội). Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Đời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sỹ”. 

thuong binh dtn 1
Đoàn tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Đoàn đại biểu người có công sẽ tham dự chương trình Gặp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu toàn quốc 2022 diễn ra vào ngày 24/7 tại Hà Nội. Chương trình có sự tham gia của 537 người có công đại diện cho gần 9,2 triệu người có công trên cả nước. 

thuong binh dtn 2

thuong binh dtn 3

thuong binh dtn 4
Hình ảnh Đoàn Người có công với cách mạng tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

 Sau Lễ tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, Đoàn đại biểu đã dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”.

thuong binh 1

thuong binh 2

thuong binh 3
Đoàn dâng hoa tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”, thể hiện lòng quý trọng và biết ơn đối với những người đã hy sinh, cống hiến vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chế độ chính sách đãi ngộ đối với người có công với cách mạng. Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã khẳng định trong những năm tới, sẽ tiếp tục: “Thực hiện tốt chính sách xã hội, bảo đảm an sinh và phúc lợi xã hội, an ninh con người, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong quản lý phát triển xã hội, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân...”.

Toàn quốc xác nhận hiện có trên 9,2 triệu người có công. Sau 75 năm thực hiện các chính sách, chế độ ưu đãi Người có công với cách mạng và gia đình Người có công với cách mạng, việc xác nhận và giải quyết chế độ ưu đãi đối với Người có công đạt được kết quả tích cực. Đến nay, cơ bản Người có công đã được hưởng đầy đủ các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước./.

Hải Yến, Huy Công

Bài viết khác: