Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), vừa qua, Đoàn cán bộ của Phòng Tham mưu, Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh do Đại tá Vũ Công Luận, Phó Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn đã đi thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách là thân nhân của cán bộ, nhân viên Phòng Tham mưu.

Đoàn đã đến thăm gia đình ông Lương Xuân Chỉnh là thương binh hạng 4/4 (ở tòa nhà NO7, Khu đô thị Linh Đàm, và ông Chu Ngọc Long là thương binh hạng 2/4 (ở xã Trưng Trắc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên). 

tham muu ngay thuong binh 1
Đoàn thăm gia đình ông Lương Xuân Chỉnh, 73 tuổi, thương binh hạng 4/4.

tham muu ngay thuong binh 2
Đoàn thăm gia đình ông Chu Ngọc Long, 77 tuổi, thương binh hạng 2/4.

Tại các gia đình, Đoàn đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các gia đình và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những đóng góp mà các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân của các liệt sỹ đã chiến đấu, hy sinh để giành lại nền độc lập tự do cho Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào để góp phần xây dựng gia đình, quê hương ngày càng giàu mạnh, phát triển. 

Các gia đình chính sách cũng bày tỏ niềm vui và sự phấn khởi trước sự quan tâm của đơn vị vào thời điểm ý nghĩa này, khi cả nước đang tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công với cách mạng. Đồng thời, các gia đình hứa sẽ luôn là những người gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, giáo dục con cháu chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế, góp phần cùng với địa phương xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh. 

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ, động viên gia đình chính sách; thể hiện tấm lòng tri ân đối với thế hệ đi trước đã hy sinh xương máu, cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của đất nước; đồng thời giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa” cho cán bộ, nhân viên, chiến sĩ đơn vị./.

Trần Duy Hưng

Bài viết khác: