Sáng ngày 26/7/2022, Đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu tỉnh Bình Định dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ “Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. 

Đoàn gồm 75 người, bao gồm Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ. 

ncc binh dinh
Đoàn dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong các cuộc kháng chiến cứu nước, tỉnh Bình Định là một địa bàn trọng điểm ác liệt của Khu V. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân và dân tỉnh Bình Định đã vượt qua gian khổ, chiến đấu anh dũng, kiên cường, bám đất, bám dân, góp phần cùng cả nước đánh thắng kẻ thù xâm lược, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc. Hiện nay, tỉnh Bình Định có trên 180.000 đối tượng chính sách, có 5.366 Bà mẹ được Đảng, Nhà nước phong tặng và truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp của tỉnh Bình Định đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm tri ân các Anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh kết hợp với tổ chức một số sự kiện kinh tế - xã hội quan trọng của Tỉnh. Trong đó, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định tổ chức đoàn đại biểu Người có công tiêu biểu của tỉnh ra thăm Thủ đô Hà Nội và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hoạt động này vừa thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của cả hệ thống chính trị đối với công tác “Đền ơn, đáp nghĩa”, vừa là dịp để báo công với Bác; đồng thời động viên những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, tiếp tục củng cố, bồi đắp niềm tin, sự kỳ vọng của các tầng lớp nhân dân trong tính đối với sự nghiệp đổi mới do Đảng lãnh đạo./.

 Hải Yến

Bài viết khác: