Sáng ngày 26/7/2022, trước Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đoàn đại biểu học sinh, sinh viên là con cán bộ, nhân viên, người lao động Ngành Dệt may khu vực phía Bắc đã tổ chức Lễ báo công, kính dâng lên Bác những thành tích học tập trong những năm qua.

det may ha noi 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Lê Tiến Trường, Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Dệt may Việt Nam; các đồng chí đại diện lãnh đạo Công đoàn Ngành, các phòng, ban đơn vị trực thuộc và 402 học sinh, sinh viên ưu tú.

Năm học 2021 - 2022, Công đoàn Dệt May Việt Nam có 783 học sinh, sinh viên tiêu biểu là con cán bộ, nhân viên, người lao động đạt thành tích cao trong học tập và rèn luyện, được Công đoàn ngành tuyên dương, khen thưởng. Trong đó có 03 học sinh đạt Huy chương Vàng; 11 Học sinh Giỏi cấp quốc gia; 170 Học sinh Giỏi cấp tỉnh, thành phố; 302 Học sinh Giỏi 7 năm liên tục từ bậc THCS, THPT; 38 sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc. Ngoài những giải thưởng trong học tập, các cháu còn đạt nhiều thành tích về các lĩnh vực văn, thể, mỹ, nghiên cứu khoa học, rèn luyện kỹ năng mềm... trở thành những con ngoan trò giỏi, là niềm vui, niềm tự hào của gia đình, nhà trường và xã hội.

Xúc động, tự hào khi được về Lăng báo công với Bác, Đoàn đại biểu nguyện hứa với Người: Sẽ không ngừng học tập, trau dồi kiến thức, đạo đức, rèn luyện thể chất, để trở thành những công dân có đủ trí tuệ, tài năng, nhân cách, sức khỏe; góp phần đưa đất nước đi lên trong thời kỳ đổi mới, hội nhập, sánh vai với các cường quốc năm châu như lúc sinh thời Bác hằng mong muốn.

det may ha noi 3

det may ha noi 2
Đoàn dâng hoa tưởng niệm và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi tổ chức Lễ báo công vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1 Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội), Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ./.

Huy Công

Bài viết khác: