Sáng ngày 27/7/2022, tại Quảng trường Ba Đình, Ủy ban dân số gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ báo công cho Đoàn đại biểu học sinh tiêu biểu là con cán bộ, nhân viên trong Quân đội giai đoạn 2017 - 2022. 

hoc sinh quan doi 1
Lễ báo công của Đoàn.

Tham dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng, Phó Chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban Dân số gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng; các đồng chí là thành viên Ủy ban Dân số gia đình và trẻ em Bộ Quốc phòng và 300 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc.

Về phía Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh có Đại tá Phạm Văn Hiếu, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Đoàn 969, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng.

hoc sinh quan doi 2
Đại tá Phạm Văn Hiếu, Phó Chính uỷ Bộ Tư lệnh Bảo vệ Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh
tặng Huy hiệu Bác Hồ cho học sinh tiêu biểu của Đoàn.

Khắc sâu lời Bác dạy: “Non sông Việt nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”, trong những năm qua, lớp lớp học sinh, sinh viên con cán bộ, nhân viên trong Quân đội đã không ngừng phát huy tốt truyền thống hào hùng của dân tộc, ra sức rèn đức, luyện tài, cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt Đoàn, cháu Nguyễn Thị Hà Chi đã hứa: Chúng cháu sẽ không ngừng phấn đấu học tập, tu dưỡng rèn luyện, thực hiện nói lời hay, làm việc tốt xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, Cháu ngoan Bác Hồ, người đoàn viên, thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Luôn kính trọng thầy cô, yêu mến các bạn, vâng lời ông, bà, cha mẹ, có trách nhiệm và xã hội. Nguyện xứng đáng là những chủ nhân tương lai, góp phần xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác hằng mong ước.

hoc sinh quan doi 3

hoc sinh quan doi 4
Đoàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước khi tổ chức Lễ báo công, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ (số 1 Bắc Sơn, Ba Đình, Hà Nội), Đoàn đã kính cẩn dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ./.

Huy Công

Bài viết khác: